Mẹ lên mạng hỏi: "Con gái có người yêu, tôi có nên kiểm tra điện thoại?" - Cô giáo nọ tư vấn 1 câu mà nhận hơn 100k lượt like

(lamchame.vn) - Lứa tuổi dậy thì, những đứa trẻ đều đang muốn chứng tỏ mình 'đã lớn', thích làm ngược lời cha mẹ, dễ nghe lời bạn bè. Vì thế, chỉ cần ngăn cấm, đánh mắng, con sẽ lập tức phản kháng.

Ảnh minh họa: ST

Ví dụ, con gái bạn năm nay 14 tuổi: Khi mẹ 14 tuổi, mẹ chỉ nhận được một lá thư tình, không ngờ con gái mẹ lại được những hai bạn trai ngỏ lời. Với một chủ đề gợi mở như vậy, đứa trẻ sẽ sẵn sàng trò chuyện với mẹ hơn.

Chúng ta có thể nói chuyện với con cái về quan điểm của chúng đối với hôn nhân và tình yêu. Chẳng hạn, kiểu đàn ông nào phù hợp hơn để kết hôn. Các bà mẹ có thể hướng dẫn con mình nhìn nhận nó ở các khía cạnh như tính tự giác, học thức, sự kiên trì, có giáo dục và chí tiến thủ.

Hãy nói với con rằng khi học cấp 2 hoặc cấp 3 phải học tập chăm chỉ để tìm được những người giỏi hơn. Nếu một người khác giới ở bên để khuyến khích, học hỏi lẫn nhau và cải thiện thành tích học tập của con thì đó là một người bạn đồng hành tốt. Nhưng nếu học lực của con thụt lùi thì đó là một quan hệ tiêu cực, nên thay đổi hoặc dừng lại kịp lúc.

Kiểu hướng dẫn này thực chất đang nói với đứa trẻ rằng mục tiêu chính của con bây giờ là vào đại học. Nếu chỉ lo yêu đương có thể cản trở việc học của con, từ đó bỏ lỡ cơ hội chọn một người đàn ông tốt hơn cho cuộc sống dài lâu sau này.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU