Mẹ nào thắc mắc vì sao trẻ sơ sinh có thể nắm tay chặt đến thế thì đây là câu trả lời

Phản xạ cầm nắm của bé sơ sinh giúp bé có thể nắm chặt tay khi mẹ đặt đồ vật hoặc chạm ngón tay mình vào lòng bàn tay bé.

Các ngón chân cũng có phản xạ co quắp khi gặp kích thích (Ảnh minh họa)

Phản xạ này cũng xảy ra ở các ngón chân. Nếu để ý, cha mẹ sẽ thấy em bé của mình cũng có phản xạ co quắp ngón chân. Điều này được lý giải khi nhìn hành động quắp chân của khỉ con trong khi khỉ mẹ đang cố tìm kiếm thức ăn, lúc này khỉ con sẽ dùng cả tay và chân quặp chặt lấy khỉ mẹ.

Phản xạ cầm nắm cũng liên quan mật thiết đến các động tác mút của bé, chẳng hạn như khi bé bú. Tay và miệng được liên kết với nhau, khi miệng bé mở ra để bú mẹ thì lòng bàn tay được kích thích và bám chặt lấy bầu ngực mẹ.

Phản xạ nắm bắt cũng trở thành nền tảng cho sự phát triển các kỹ năng vận động tinh liên quan đến khả năng điều khiển bàn tay và các ngón tay của trẻ sau này, và cuối cùng là khả năng cầm bút chì và viết bằng tay. Đó là lí do vì sao mẹ thấy bé sơ sinh có thể nắm chặt tay và hoàn toàn yên tâm vì đó là dấu hiệu chứng tỏ sức khỏe của bé đang khá tốt các mẹ nhé.

Nguồn: Parent

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/me-nao-thac-mac-vi-sao-tre-so-sinh-co-the-nam-tay-chat-den-the-thi-day-la-cau-tra-loi-222019231221182985.htm

Theo Helino

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU