Mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không?

(lamchame.vn) - Mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không là băn khoăn của rất nhiều chị em, hãy cùng xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

Mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không?

Những sản phụ có vấn đề dưới đây cần kiêng rau cải

- Thai phụ có hội chứng trào ngược hoặc dị ứng, khó tiêu với các loại rau họ cải nên thận trọng với cải thảo. Thành phần indol trong cải thảo có thể làm giảm tác dụng của một số loại thuốc giảm đau có chứa acetaminophen.

- Rau cải chứa axit oxalic, với thai phụ bị sỏi thận cần hạn chế ăn. Vì khi ăn, các axit oxalic sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự ức chế hấp thu canxi và kẽm.

- Thai phụ bị đau dạ dày hay bị chướng hơi đầy bụng không nên ăn rau cải, dễ sinh ra nhiều khí, gây đầy bụng, đặc biệt là khi ăn sống.

- Phụ nữ mới sinh bị bệnh táo bón và tiểu ít không nên ăn bắp cải sống hoặc dưa bắp cải muối mà phải nấu chín. Cải bắp chứa một hàm lượng nhỏ Goitrin, chất này có tác dụng chống oxy hóa nhưng lại có thể gây bướu cổ. Vì vậy, những người hoặc thai phụ bị rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ không nên ăn bắp cải nhiều.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho băn khoăn "Mẹ sau sinh ăn rau cải ngọt được không?" rồi phải không.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU