Mẹo vệ sinh thảm trải sàn không cần máy hút bụi "nhanh gọn" cho người lười

Giặt thảm trải sàn là công việc cần làm sau một thời gian sử dụng để đảm bảo vệ sinh cũng như độ bền, đẹp cho thảm. Cách làm dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ bởi không cần máy hút bụi mà vẫn nhanh chóng và hiệu quả.

 

Hãy bắt đầu tẩy rửa ở một đầu của tấm thảm và tẩy rửa trong khoảng vuông tầm 10-15cm để không bỏ lỡ một vết bẩn nào. Việc tiếp theo chỉ đơn giản là nhúng một miếng bọt biển hoặc vải ẩm có khả năng chà rửa tốt vào dung dịch nước giặt, vắt nhẹ và thấm bọt biển lên thảm. 

Dùng lực ấn nhẹ và chà nhẹ lên những chỗ bị bẩn nhiều. Cố gắng không làm ướt hết độ dày của tấm thảm, vì tấm thảm ướt hết sẽ lâu khô. Thường xuyên rửa sạch miếng bọt biển. Bạn sẽ ngạc nhiên về tốc độ nước chuyển sang màu nâu đó.

Bước 6: 

Khi bạn đã làm sạch xong một khu vực trên tấm thảm, hãy nhúng lại miếng bọt biển vào nước sạch và tiếp tục làm tương tự như khu vực trên ở những chỗ tiếp theo.

Bước 7: 

Sử dụng khăn cũ hoặc tấm vải có sợi mềm để thấm bớt độ ẩm trong khu vực thảm bạn mới làm sạch và lặp lại các bước cho đến khi toàn bộ tấm thảm đã được làm sạch.

Giờ bạn chỉ cần đợi tấm thảm khô là đã sạch sẽ như mới và chỉ cần đưa nó về đúng vị trí bạn đang sử dụng nữa là xong.

Theo Businessinsider

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU