Mới đầu năm đã giật mình trước chia sẻ của một phụ huynh: Kẻ gian giả danh người nhà liên tục gọi điện đến trường đòi đón con về

Kẻ gian liên tục thực hiện rất nhiều cuộc gọi mạo danh là cha mẹ học sinh tới nhà trường để đòi đón con về. Anh D.N bàng hoàng: "Nếu vợ chồng mình không cẩn thận thì chiều nay con có thể bị bắt cóc".

"Nếu vợ chồng mình không cẩn thận thì chiều nay con có thể bị bắt cóc".

Thông qua vụ việc của mình, anh D.N gửi lời cảnh báo tới tất cả các phụ huynh: "Đây là một tình huống giả mạo được dàn dựng, động cơ của kẻ xấu là rất nguy hiểm khi đây là hành vi có ý đồ bắt cóc trẻ em. Khi rơi vào tình huống này, cha mẹ cần bình tĩnh và phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường để đảm bảo an toàn cho con em mình. 

Kẻ xấu rất tinh vi khi không lộ diện ngay mà chờ nhà trường xác nhận rồi mới qua để tránh bị phát giác, song song với đó là mạo danh trường để lấy thông tin của con từ vợ mình. Nếu hôm nay nhà trường không làm chặt chẽ thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa.

  • Cảnh báo tình trạng giả làm người nhà hoặc phụ huynh bị tai nạn để bắt cóc học sinh trước thềm năm học mới

Qua đây mọi người cần hết sức cảnh giác trong việc đưa đón con tại trường học cũng như phối hợp chặt chẽ với nhà trường. Đặc biệt cẩn trọng khi có bất cứ cuộc gọi lạ nào nhận là đơn vị giáo dục xin thông tin của con mình. 

Thời đại 4.0, thông tin cá nhân là tài sản quý giá, các bố mẹ có lẽ nên giữ kín thông tin con cái, không nên vô tình đăng ảnh con học tại trường nào để qua đó kẻ gian nắm được thông tin và có thể gây nguy hiểm đến cho các con.

Kẻ bắt cóc thường lợi dụng lúc tan học đông đúc để trà trộn vào làm người nhà đón học sinh hoặc cũng có thể bịa đặt phụ huynh bị tai nạn, hấp hối để đưa học sinh ra khỏi trường rồi tống tiền cha mẹ.

Đây không phải là câu chuyện duy nhất cảnh báo tình trạng bắt cóc con tại trường. Trước đó, trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội cũng xảy ra trường hợp tương tự gây xôn xao. Một học sinh nữ được thầy giáo giám thị lên thông báo có chú đến đón về vì bố bị tai nạn đang hấp hối trong bệnh viện. Tuy nhiên, khi nữ sinh này xuống phòng giám thị thì không thấy ai.

Hóa ra, 2 người lạ mặt được yêu cầu vào phòng giám thị ngồi chờ và phải xuất trình chứng minh thư cũng như chứng minh được mình người nhà của học sinh. Trong khi thầy giám thị lên lớp thông báo cho học sinh thì 2 người này đã bỏ đi. 

Sau đó nữ sinh mượn điện thoại của thầy giáo gọi xem tình hình thì bố em bắt máy nói đang ở cơ quan và không nhờ ai đến đón.

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/moi-dau-nam-da-giat-minh-truoc-chia-se-cua-mot-phu-huynh-ke-gian-gia-danh-nguoi-nha-lien-tuc-goi-dien-den-truong-doi-don-con-ve-2220201017598407.htm

Theo Helino

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU