Mớm cơm cho cháu ăn, bà vô tình khiến cháu bị viêm toàn bộ niêm mạc dạ dày

Những tưởng thói quen mớm cơm cho trẻ đã không còn tồn tại, nhưng thực tế cho thấy, vẫn có trẻ phải lĩnh hậu quả vì hành vi này.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Sang khuyến cáo 8 điều không nên làm khi chăm sóc trẻ nhỏ.

Cách ăn này nhiều người thành phố nghe cảm thấy lạ lùng và ngỡ ngàng, nhưng điều đó vẫn xẩy ra khá phổ biến ở một số vùng nông thôn, vùng núi. Khi trẻ ăn cơm mớm, cơm nhai, trẻ có nguy cơ cao bị lây nhiễm một số bệnh truyền nhiễm của người nhai cơm qua con đường ăn uống, đường hô hấp.

Rất nhiều bác sĩ, chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo về hành vi mớm thức ăn cho trẻ nhỏ nhưng do thói quen từ những người ở thế hệ trước nên hành vi này vẫn tồn tại trong không ít gia đình. Bác sĩ Nguyễn Thanh Sang – Đại học Y dược TP.HCM từng cảnh báo: "Đơn thuần mớm thức ăn cho bé, bạn "gửi" thêm 100 triệu vi khuẩn/ml nước bọt và gần chục loại có khả năng gây ung thư khác nhau".

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, tốt nhất là bố mẹ không nên cho trẻ ăn cơm mớm, cơm nhai mà cho trẻ ăn các thức ăn chế biến phù hợp với từng nhóm tuổi, lứa tuổi sao cho dễ tiêu hoá và hấp thu. Ngoài ra, bố mẹ, người chăm sóc trẻ cần bỏ ngay thói quen:

- Hôn môi bé.

- Cho bé dùng chung cốc, bát , với người có tiền sử viêm loét dạ dày.

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU