Món ăn độc đáo bậc nhất ở Mexico, không nơi nào có được, người dũng cảm mới dám thử

(lamchame.vn) - Món ăn này không phải lúc nào cũng có và đã trở thành thương hiệu độc quyền của Mexico.

José Carlos Redon đi thu hoạch trứng kiến.

Trang trại của Redon thường cung cấp 200kg trứng kiến mỗi năm cho các nhà hàng khác nhau trong thành phố. Công thức nấu ăn truyền thống của escamol là một hỗn hợp của ớt xanh, hành tây thái nhỏ và lá epazote. Các nguyên liệu được nấu cùng với nhau trong vài phút, cho đến khi nhân chuyển sang màu trắng. Sau đó, chúng thường được làm nhân bánh ăn kèm với nhiều thứ khác như vỏ bánh Tacos chẳng hạn.

Thông thường, trứng kiến sẽ được áp chảo với bơ và gia vị, ăn cùng với bánh nướng, trứng tráng. Ngoài ra còn kết hợp với guacamole (món sốt làm từ bơ xay nhuyễn hoặc chế biến dạng salad, có thể kèm theo cà chua, hành tây hay ớt chuông) để tạo nên món ăn tuyệt hảo.

Đây là món ăn có lẽ sẽ khiến nhiều thực khách cảm thấy e ngại và phải dũng cảm lắm mới dám thử. Sau khi căn miếng đầu tiên, người ăn sẽ ngừng lại một lúc để trấn an tinh thần trước khi nhai. Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, chúng có hương vị rất tuyệt vời. Nó làm cho một số người liên tưởng tới hạt bắp ngô non, mặc dù nó nhạt và có vị đặc biệt hơn, nhưng thực sự đây là một món ăn khá ngon.

Nguồn: Inertianetwork, Atlas Obscura

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU