Món ăn vừa ngon vừa rẻ giúp nàng dâu ghi điểm vì ăn nhẹ cũng no, no bụng cũng không ngấy

Ẩm thực Việt Nam có món ăn này rất dễ chịu, ăn nhẹ cũng no bụng, mà có ăn no thì cũng không bị ngấy, còn rất thanh mát và thú vị với nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm.

Có thể thêm vài gia vị thành nộm và món gỏi sẽ hấp dẫn hơn. Ảnh minh họa.

Gỏi cuốn chay thanh đạm

Nếu món dưa leo, cà rốt cuốn nhạt và bạn thích vị đậm đà thì có thể thêm vài gia vị để thành nộm và món gỏi sẽ hấp dẫn hơn.

Nguyên liệu

2 bìa đậu hũ

200g bún tươi

100g nấm rơm, xà lách/ rau diếp, giá đỗ, bánh tráng dẻo mềm để cuốn gỏi

Nguyên liệu làm tương chấm: Bơ đậu phộng, nước tương, ớt

Cách làm nhân cuốn

Đậu hũ trắng chiên ngập dầu rồi mới cắt miếng mỏng, dài vừa cuốn.

Các loại rau gia vị nhặt sạch, ngắt nhỏ, rửa sạch, vẩy ráo. Giá đỗ nhặt sạch đầu đỗ, rửa xong phải vẩy ráo nước. Cà rốt bào sợi mỏng. Dưa leo xắt lát dài.

Nấm rơm ngâm và nhặt sạch, vẩy ráo thì cho vào xào. Nêm với 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh nước tương.

Trộn nộm dưa leo cà rốt chua ngọt: Lấy chén con giấm, 2 muỗng canh đường, 1 trái ớt cay xắt lát, trộn đều rồi cho dưa leo và cà rốt vào trộn cùng.

Cuốn gỏi: Thấm ít nước cho bánh đa nem mềm và trải vào đĩa nhỏ. 

Gắp bún tươi, đậu hũ, nấm xào, dưa leo, cà rốt, giá đỗ, thêm rau xà lách/diếp xé nhỏ, rau thơm vào và cuốn cho tròn, chắc.

Cách làm nước chấm gỏi cuốn: Dùng nước mắm chay, hoặc nước tương dầm ớt để làm.

1. Bào mỏng cà rốt rồi ngâm với giấm 2 giờ. Khi nào sắp ăn thì gắp cà rốt vào chén tương dầm ớt (hoặc nước mắm chay), thêm ớt cay, đậu phộng đập dập để chấm gỏi cuốn.

2. Cho 1,5 muỗng canh bơ đậu phộng, 4 muỗng canh nước tương vào nồi nhỏ, đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy tới sôi và chuyển màu nâu sậm thì cho thêm 100ml nước lọc khuấy đều cho sôi lại, đến khi thành tương sánh lại thì bắc xuống.

Nem cuốn hay gỏi cuốn đậu phụ/ đậu hũ ăn này rất thanh mát, dùng làm món ăn nhẹ cũng no bụng, mà có ăn căng bụng cũng không bị ngấy, còn rất thanh mát và thú vị với nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm.

*Bài viết có tham khảo Monngonvietnam

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU