Một căn bệnh "nhà giàu" đang ngày càng trẻ hóa, xuất hiện nhiều ở độ tuổi 25-35 tuổi

(lamchame.vn) - Trước đây, bệnh Gút từng được coi là bệnh xương khớp của nhà giàu, thường gặp ở độ tuổi 40-50 tuổi, nhưng hiện nay bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giúp hạn chế đáng kể sự tiến triển của bệnh

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Sử dụng thức ăn chứa ít nhân purin như ngũ cốc, các loại hạt, bơ, mỡ, đường, trứng, sữa, phomat, rau quả. Hạn chế thức ăn nhiều acid uric như thịt, cá, hải sản, gia cầm, óc, gan, bầu dục, đậu đỗ; bỏ rượu, thức uống có rượu, bia, cà phê, chè. Uống đủ nước hàng ngày khoảng 2 lít/ngày. 

Đã từ lâu, nhiều người vẫn quan niệm bệnh Gút là bệnh người giàu, bệnh tuổi trung niên. Tuy nhiên, bệnh dần thay đổi khi mà độ tuổi mắc bệnh ngày càng xu hướng trẻ hóa và phổ biến hơn. Hiện nay, phần lớn người mắc Gút thường xem nhẹ tình trạng bệnh, cho rằng bệnh gout không nguy hiểm bằng các bệnh đái tháo đường, tim mạch, tăng huyết áp… nên không tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ. Nhiều người bệnh chỉ dùng thuốc khi có các triệu chứng sưng đau khớp. Sau đó khi thấy các triệu chứng cải thiện thì tự ý bỏ thuốc từ đó dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. 

Nhìn chung, phòng bệnh vẫn quan trọng hơn chữa bệnh vì vậy để ngăn ngừa Gút, bạn hãy thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt ngày từ bây giờ. Nếu mắc bệnh, hãy đến thăm khám bác sĩ để được tư vấn điều trị một cách có hiệu quả và luôn nhớ phải tuân thủ chỉ định do bác sĩ đề ra để có thể "sống chung" với căn bệnh này một cách an toàn, tránh phát sinh các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU