Một lần cùng mẹ đi "đánh ghen", bé gái 14 tuổi từ học lực Khá Giỏi tụt xuống Trung bình - Yếu, mẹ ôm nỗi hối hận

Tuyết Vy tiết lộ, chuyện buồn gia đình khiến kết quả học tập của em sa sút, từ một cô học trò có điểm số Khá - Giỏi đã tụt xuống học lực Trung bình - Yếu.

MC Ốc Thanh Vân cho biết, cô cũng từng trải qua những trải nghiệm giống Tuyết Vy.

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cho rằng: "Thật ra chúng ra không thể nói về chuyện đúng, sai trong diễn biến của một gia đình. Nhưng có những đụng độ giữa phụ huynh mình vẫn mong đó là chuyện của người lớn mà trẻ con không nên là nhân chứng".

Tiến sĩ đưa ra lời cảnh tỉnh cho việc những ông bố, bà mẹ mang con theo bắt tại trận chồng, vợ ngoại tình, để con chứng kiến, ám ảnh những hình ảnh "xấu xí" của người lớn: "Khi người lớn không tìm được hạnh phúc với nhau thì phụ nữ hay có tâm lý sống vì con mà dung dưỡng cho những hành vi sai trái với người chồng vũ phu để con được có ba.

Nhiều bà mẹ cố gắng chịu đựng bao nhiêu năm là vì con. Vậy thì hãy coi xem thực ra con đang muốn cái gì. Thực ra có khi con cần điều khác. Con cần một người mẹ vui tươi, xinh đẹp, bình yên. Như vậy thì rời nhau ra, mình vẫn phải cố gắng giữ những điều đó. Con cần những tháng ngày hạnh phúc thực sự của người mẹ. Và hạnh phúc đó không cần thiết một người mang tên Ba cạnh bên".

Thêm vào đó, ở lứa tuổi dậy thì, sự nhạy cảm của các con nhiều hơn. "Các con lớn để thấy được giá trị bản thân mình. Các con cũng đang trẻ để muốn nghe những lời ngọt ngào. Dù không có một biến cố gì trong gia đình đi nữa thì đây cũng là một đặc thù của lứa tuổi nên được bố mẹ quan tâm. Những danh xưng tiêu cực, những từ ngữ có phần bỗ bã bố mẹ cũng phải kiềm chế", tiến sĩ Tô Nhi A cho biết.

 

 

Theo Nhịp Sống Việt

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU