Một ly nước ép quả sung mỗi ngày, bạn sẽ không còn uể oải, mệt mỏi ngay đầu hè oi ả và còn vô số lợi ích khác

Nước ép quả sung được coi là lành mạnh vì giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, kali, canxi và magiê.

Nước ép quả sung chứa nguồn tốt chất chống oxy hóa, polyphenol, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Giúp xây dựng cơ bắp: Nước ép quả sung rất giàu carbohydrate và đường tự nhiên giúp tăng cường năng lượng, cho phép chúng ta thực hiện nhiều bài tập hơn. Ngoài ra, protein trong nước ép này giúp xây dựng khối lượng cơ thể khiến nước ép quả sung trở nên nổi tiếng như một thức uống năng lượng cho các vận động viên.

Làm chậm lão hóa: Nước ép quả sung có rất nhiều hợp chất phenolic hoạt động như một chất chống oxy hóa. Chúng giúp làm sạch các gốc tự do và bảo vệ cơ thể khỏi thiệt hại oxy hóa. Nó cũng chứa hàm lượng flavonoid và anthocyanin cao góp phần mang lại đặc tính chống viêm, do đó làm chậm lão hóa và duy trì làn da khỏe mạnh.

Giúp điều hòa huyết áp: Nước ép quả sung có hoạt động tim mạch giúp điều trị tăng huyết áp và các rối loạn khác liên quan đến tim. Theo một nghiên cứu, chiết xuất nước quả sung giúp giảm huyết áp do sự hiện diện của các hợp chất phenolic.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU