Một món rau từng bị coi như cỏ dại, nhưng lại là “kẻ thù” của lão hóa sớm, phòng được ung thư ở phụ nữ

(lamchame.vn) - Loại rau này có vị hơi cay nồng nên nhiều người không thích, nhưng xét về mặt dinh dưỡng, nó lại cực kỳ bổ dưỡng và chống lão hóa hiệu quả.

Hãy ăn cải xoong đều đặn để mang lại cho cơ thể nhiều sức khỏe hơn.

Lưu ý khi ăn cải xoong

Tuy cải xoong mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nhưng các chuyên gia khuyên bạn vẫn phải lưu ý một số điều. Chỉ cần tuân thủ đúng thì đảm bảo không sợ tác dụng phụ, sức khỏe lên đều đều:

- Cải xoong sinh sôi, phát triển ở những nơi bẩn như ao tù nước đọng – khu vực có nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và ký sinh trùng như vắt hay đỉa… Nếu ăn sống loại rau này thì nguy cơ nhiễm giun sán rất cao. Vậy nên hãy rửa sạch thật kỹ khi mua về, chỉ nên ăn chín để đảm bảo sức khỏe.

- Ngoài ra, không nên ăn quá 100g loại rau này mỗi lần để tránh đau bụng, bàng quang khó chịu hoặc tổn thương tới thận. Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu không ăn quá nhiều cải xoong vì nó có thể gây nhiều tác hại ngoài ý muốn.

- Rau cải xoong chứa nhiều chất xơ và thành phần này có tính ma sát lớn, chúng có thể khiến cho vùng niêm mạc ở dạ dày, ruột bị tổn thương nặng thêm. Những người đang gặp vấn đề về hệ tiêu hóa nên tránh ăn loại rau này, vì chúng có thể gây ra tình trạng chướng bụng, đầy hơi kéo dài.

Theo Eatthis, Healthline

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU