Mùa dị ứng bắt đầu khi nào? Chuyên gia đưa ra lời khuyên về thời điểm bạn nên dùng thuốc để ngăn ngừa tình trạng này

Nếu đã từng bị sổ mũi, hắt hơi hoặc ngứa ngáy, bạn chắc chắn sẽ hiểu được cảm giác khó chịu khi phải đối mặt với tình trạng dị ứng.

Tiêm phòng có hiệu quả cao trong việc giảm thiểu các triệu chứng dị ứng theo mùa như hắt hơi, nghẹt mũi, ngứa và sưng mắt.

Không ít người đã tìm đến phương pháp trị liệu miễn dịch dị nguyên khi dùng thuốc không đem lại hiệu quả rõ rệt. Quá trình tiêm phòng này sẽ đưa vào cơ thể một lượng nhỏ chất gây dị ứng, giúp cho hệ miễn dịch quen dần và hạn chế triệu chứng xảy ra trong tương lai. Theo Clifford W. Bassett, chuyên gia y khoa kiêm người điều hành Trung tâm Chăm sóc Dị ứng và Hen suyễn ở New York, đây là cách tốt nhất để giải quyết dị ứng vì chúng tác động trực tiếp tới cơ thể.

Tuy nhiên, thời gian là nhược điểm của phương pháp này. Bạn sẽ phải tiêm thuốc mỗi tuần một lần trong vòng 6-8 tháng, sau đó mỗi tháng một lần, kéo dài tối thiểu hai năm. Hơn nữa, sáu tháng đầu tiên có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu vì cơ thể chưa quen với thay đổi. Nói cách khác, nếu không muốn mắc dị ứng vào tháng 3, bạn sẽ phải tiêm từ tháng 9 năm ngoái. Dù vậy, nhiều người vẫn lựa chọn phương pháp này vì mang lại hiệu quả cao.

(Nguồn: Women'shealth)

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/mua-di-ung-bat-dau-khi-nao-chuyen-gia-dua-ra-loi-khuyen-ve-thoi-diem-ban-nen-dung-thuoc-de-ngan-ngua-tinh-trang-nay-22202173113716947.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU