Mụn trứng cá vùng trán có thể cảnh báo vấn đề về sức khỏe của bạn

(lamchame.vn) - Hầu hết, cứ 10 người thì có tới 8, 9 người gặp phải tình trạng nổi mụn ở trán. Vậy nguyên nhân tại sao và làm cách nào để trị mụn mọc trên trán hiệu quả nhất?

Vùng trán, mũi và cằm là những vùng da nhạy cảm hay còn được gọi là vùng chữ T, rất dễ bị nổi mụn trứng cá, đặc biệt là những bạn có làn da nhờn. Khi nang chân lông bị tắc nghẽn gây viêm nhiễm sẽ bắt đầu xuất hiện mụn trứng cá, hình thành những nốt mụn đỏ hoặc đầu mủ trên da. Mụn trên trán sẽ khiến bạn mất đi sự tự tin trong giao tiếp, nếu bạn gặp phải rắc rối này cần phải tìm hiểu các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở trán, từ đấy điều trị mụn đem lại làn da trắng sáng láng mịn như ban đầu.



Nguyên nhân dẫn đến mụn mọc trên trán
Giống như nhiều loại mụn khác và mụn ở những vùng da khác, mụn mọc trên trán cũng do sự dư thừa dầu nhờn, tế bào chết dẫn đến tắc nghẽn nang lông. Sau đó là sự phát triển của vi khuẩn và gây ra các tình trạng mụn, mụn viêm kéo dài.



Một vài yếu tố thúc đẩy dẫn đến xuất hiện mụn ở trán là:

  • Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể
  • Da mặt không được vệ sinh sạch, vùng trán không được tẩy trang kỹ
  • Một số chất trong các sản phẩm dưỡng tóc gây ra mụn
  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng
  • Chạm tay lên vùng mụn thường xuyên, nặn mụn



Vậy mụn mọc trên trán nói lên điều gì? Đó là cơ thể bạn đang không tốt, đang có nhiều yếu tố thay đổi. Stress quá nhiều cũng sẽ khiến tinh thần căng thẳng, cơ thể mệt mỏi, và kích thích tuyến dầu nhờn phát triển hơn, gây mụn nhiều hơn. Cũng có thể mụn mọc trên trán đang báo hiệu cho bạn biết bạn nên thay đổi sản phẩm chăm sóc tóc của mình vì nó chứa hóa chất không tốt khiến da nổi mụn. Hoặc là cách chăm sóc da mặt của bạn, thói quen hàng ngày của bạn cần phải được sửa đổi tốt hơn. Bên cạnh đó, rất có khả năng bạn cần phải cân bằng lại chế độ ăn uống hàng ngày, nên bổ sung nhiều chất khoáng cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm chứa vitamin C.



Cách trị mụn ẩn trên trán tại nhà
Không có gì là lạ khi bạn bị mọc mụn trên trán bởi ai cũng đều có khả năng này. Quan trọng là bạn biết cách chữa trị mụn mọc ở trán kịp thời. Đây là một số cách có thể giúp bạn ngay tại nhà cũng có thể trị mụn rất an toàn và hiệu quả.

1/ Sử dụng nha đam
Nha đam là một sản phẩm tự nhiên được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thẩm mỹ. Nó chứa các thành phần hoạt động mang đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp bạn điều trị mụn trứng cá trên trán hiệu quả.

Cách sử dụng: Thoa một chút gel lô hội lên vùng bị mụn, để nó trong 20-30 phút và rửa sạch với nước. Thực hiện 1 đến 2 lần mỗi ngày.



2/ Dùng dầu cây trà


Dầu cây trà mang khả năng kháng viêm, diệt khuẩn và có thể giúp bạn chữa lành mụn trứng cá trên trán nhanh hơn. Nó sẽ giúp bạn chống lại và ngăn ngừa các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Cách sử dụng: Thêm 1-2 giọt dầu cây trà vào một muỗng cà phê dầu hạnh nhân hoặc dầu dưỡng bất kỳ. Trộn đều và nhúng một miếng bông gòn hoặc bông gạc vào hỗn hợp, đặt lên khu vực bị mụn và để nó qua đêm. Bạn có thể thực hiện 1 lần/ngày

3/ Sử dụng giấm táo
Giấm táo cũng có thể giúp kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ cho làn da nổi mụn của bạn. Nó có thể giúp tiêu diệt mụn trứng cá và hỗ trợ chữa lành các vết thương mụn gây ra trên trán của bạn hay các vùng da khác.



Cách sử dụng: Trộn một muỗng canh giấm táo thô với ba muỗng nước. Thoa hỗn hợp lên mặt vừa mới rửa sạch bằng bông gòn và để qua đêm. Bạn có thể thực hiện 1 lần/ngày hoặc 2 ngày/lần

4/ Nước cốt chanh
Chanh không chỉ chứa một nguồn vitamin C phong phú mà nó còn có tính chất chống viêm và kháng khuẩn giúp loại bỏ và điều trị mụn trên trán cực kỳ tốt.



Cách sử dụng: Trộn một muỗng cà phê nước chanh với hai đến ba muỗng cà phê nước. Nhúng bông tẩy trang vào hỗn hợp và thoa đều khắp mặt, sau 20-30 phút thì rửa sạch. Bạn cũng có thể uống một ly nước chanh tươi hàng ngày.

5/ Chiết xuất trà xanh
Trong trà xanh có chứa chất polyphenol có khả năng chống viêm và đặc biệt giảm sản xuất bã nhờn trên da. Vì vậy, dùng trà xanh có thể giúp chữa trị mụn trên trán, đây cũng là cách được rất nhiều chị em hay sử dụng.



Cách sử dụng: Lấy một vài túi trà xanh đã sử dụng và làm lạnh chúng, sau đó đặt túi trà lạnh lên trán của bạn. Để 20-30 phút và rửa sạch bằng nước. Thực hiện 1 lần/ngày.

6/ Mật ong
Đối với các chị em hay sử dụng các thành phần thiên nhiên để làm đẹp thì chắc không còn xa lạ gì với mật ong. Với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn thì mật ong cũng rất hiệu quả trong việc đẩy lùi mụn trứng cá trên trán. Ngoài ra, mật ong còn giúp làm mềm da, dưỡng da luôn trắng mịn.



Cách sử dụng: Lấy một lượng nhỏ mật ong nguyên chất và thoa lên trán. Để nó trong 20-30 phút và rửa sạch. Thực hiện 1 lần/ngày

7/ Cà chua
Cà chua ngoài khả năng dưỡng trắng da, làm mờ vết thâm thì nó còn có khả năng chống viêm, chống khuẩn với thành phần vitamin C dồi dào. Như bạn cũng đã biết, vitamin C là một chất cực kỳ tốt để loại bỏ mụn trên da.



Cách sử dụng: Cắt một nửa quả cà chua, nhẹ nhàng chà một nửa quả cà chua lên khắp mặt. Để nó trong 15-30 phút trước khi rửa sạch. Thực hiện 1 lần/ngày

Trong trường hợp xuất hiện mụn trứng cá ở trán, trước tiên cần điều chỉnh lại lối sống và chế độ sinh hoạt khoa học hơn. Không thức quá khuya, nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, không để những stress trong công việc và học tập “quấy rối” bạn. Ngoài ra, cần phải chăm sóc da đúng cách để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tránh bít tắc lỗ chân lông. Chú ý, không nên tùy tiện sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không dùng xà phòng rửa mặt vì có thể làm cho da bị kích thích và tổn thương.

Theo Tổng hợp

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU