Muốn biết con cái có hiếu thảo sau này không, hãy quan sát biểu hiện của con khi đang ăn cơm

(lamchame.vn) - Con cái hiếu thảo là mong ước của tất cả các bậc cha mẹ, họ có thể thấy được điều này phần nào trên bàn ăn.

Muốn con hiếu thảo, không ích kỷ, cần chú ý 3 điều trên bàn ăn

- Không kén cá chọn canh

Nếu trẻ quen với việc kén cá chọn canh khi ăn uống, chỉ thích ăn món mình thích, chê bai những món khác, chúng dễ hình thành tính cách kiêu ngạo, ích kỷ, thờ ơ.

Vì vậy, cha mẹ cần phải nói với con rằng, gia đình không phải là nhà hàng buffet, muốn ăn gì thì ăn, trẻ cần phải ăn bất cứ thứ gì cha mẹ nấu cho. Trẻ phải biết ơn vì cha mẹ đã vất vả làm lụm kiếm tiền mua đồ ăn cho mình.

- Không được phép ăn trước người lớn

Đôi khi cha mẹ để con cái ăn cơm trước người lớn, điều này có thể khiến trẻ ảo tưởng rằng chỉ cần mình đói, chúng có thể ăn trước mà không cần quan tâm tới người khác. Theo thời gian, trẻ sẽ hình thành tính ích kỷ, chỉ biết quan tâm tới bản thân.

Cha mẹ cần phải dạy trẻ biết tôn trọng người lớn tuổi trên bàn ăn bằng cách chờ đợi người lớn gắp miếng đầu tiên trước.

- Không để tất cả đồ ngon trước mặt trẻ

Trẻ em thường được người lớn ưu tiên nhường miếng ngon cho trước. Tuy nhiên, kiểu quan tâm này sẽ chỉ nuôi dưỡng tính ích kỷ, kiêu ngạo của trẻ. Vì thế, trên một bàn ăn có đông người, cha mẹ không nên để tất cả đồ ngon trước mặt trẻ, dạy trẻ cách tôn trọng người lớn khi ăn.

Trên thực tế, những hành vi và biểu hiện của trẻ trên bàn ăn thường có thể phản ánh tính cách và sự phát triển trong tương lai của trẻ. Nếu một đứa trẻ không thể kiềm chế bản thân để tuân thủ các quy tắc trên bàn ăn, khi lớn lên chúng sẽ khó lòng hiếu thảo với cha mẹ mình.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU