Muốn con từ nhút nhát trở nên tự tin, bạo dạn không hề khó nếu bố mẹ tranh thủ làm những điều này với con mỗi ngày

Những bí kíp này sẽ giúp bố mẹ nuôi dưỡng sự tự tin và khả năng giao tiếp để con thoát khỏi sự nhút nhát của chính mình.

 

9. Cho con những phản hồi về cách nói chuyện của mình

Phần lớn những cuộc nói chuyện thường xảy ra một cách tự nhiên, khi con ở cùng với bạn bè và gia đình. Bởi vậy, khi bố mẹ thấy con nói chuyện một cách tự tin và vui vẻ với ai đó, hãy cho con biết bố mẹ cảm thấy tự hào như thế nào. Đồng thời cũng khuyến khích con tiếp tục phát huy để tăng sự tự tin và khả năng giao tiếp của mình. 

10. Cùng nhau đóng kịch

Thử tạo ra trò chơi đóng kịch ở nhà vào mỗi buổi tối hay những giây phút cuối tuần vui vẻ. Không cần đến một kịch bản chi tiết, mà chỉ cần thu hút con chơi trò chơi này là được. Bởi con có thể giả vờ là giáo viên ở lớp, một nhân vật hoạt hình con yêu thích hay kể một câu chuyện con muốn. Tất cả đều phù hợp nếu chúng giúp con nâng cao khả năng nói chuyện của và sự tự tin của mình.

Điều quan trọng trong suốt quá trình thực hiện những hoạt động này chính là sự kiên nhẫn và tình yêu thương của bố mẹ. Vì đó sẽ là sự khích lệ và động viên lớn nhất để con trở nên tự tin và bạo dạn hơn trước mọi người.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU