Muốn não khỏe mạnh, đừng bao giờ ngủ kiểu này

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe não. Ngủ quá nhiều hay quá ít đều có thể làm giảm khả năng tư duy.

Mất ngủ mãn tính có thể làm tổn thương, thậm chí giết chết một số nhóm tế bào thần kinh trong não, gây suy giảm chức năng và khả năng liên kết.

Giấc ngủ rất quan trọng để duy trì sức khỏe não bộ và thường xuyên gặp phải các vấn đề giấc ngủ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Rối loạn giấc ngủ liên quan đến các bệnh thoái hóa thần kinh và tâm lý.

Tổ chức National Sleep khuyến cáo, người trưởng thành nên ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm. Để có được một giấc ngủ ngon, mọi người đừng quên tạo thói quen đi ngủ đúng giờ và thực hiện những việc làm dưới đây:

- Giữ phòng ngủ tối và mát mẻ.

- Tránh xem tivi, máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác trong phòng ngủ.

- Không dùng cà phê, rượu hoặc ăn nhiều thức ăn trước giờ đi ngủ.

- Tập thể dục thường xuyên để thư giãn cơ thể và chuẩn bị cho giấc ngủ.

Ngoài ra, mọi người cũng đừng quên điều chỉnh tư thế nằm để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trên thực tế, ngủ nghiêng thực sự tốt hơn bạn vẫn nghĩ. Tư thế này không chỉ giúp giảm ngáy mà còn có lợi cho tiêu hóa, thậm chí tránh ợ nóng. Tuy nhiên, ngủ nghiêng không phải lúc nào cũng tốt. Không ít người cảm thấy đau vai khi thức dậy do duy trì tư thế này suốt đêm. Nhìn chung, nằm ngửa vẫn là tư thế tốt nhất. Chúng không chỉ giúp bảo vệ cột sống còn có thể giảm áp lực lên lưng, khớp và tránh đau hông và đầu gối.

Theo Newsmax

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU