Nam diễn viên Đài Loan tiết lộ con trai bị bệnh về da, ga giường thường xuyên dính máu, hóa ra là căn bệnh đang hành hạ 5% dân số thế giới mỗi ngày

Đây là căn bệnh thường xuất hiện ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mặc dù tình trạng bệnh không quá nguy hiểm nhưng nó gây mất thẩm mỹ, trường hợp nặng có thể khiến em bé ngứa ngáy khó chịu.

 

Nguyên nhân chính xác của bệnh viêm da tiết bã nhờn không cụ thể, có thể do nhiều yếu tố gây ra. Người ta phát hiện ra trong bã nhờn trên da và nang lông có một loại nấm men tên là Malassezia, nó có thể đóng vai trò liên quan đến việc phát triển bệnh viêm da tiết bã nhờn.

Trẻ sơ sinh bị viêm da tiết bã nhờn vẫn phát triển khỏe mạnh bình thường, tình trạng bệnh sẽ tự thuyên giảm theo thời gian hoặc điều trị bằng một số phương pháp vật lý. Thông thường, trẻ sơ sinh sẽ tự khỏi bệnh sau vài tuần hoặc vài tháng. Trong thời gian này, bố mẹ có thể loại bỏ các vảy trên da em bé bằng một số cách như sau:

- Sử dụng dầu gội dịu nhẹ dành cho trẻ sơ sinh, không gây cay mắt, gội đầu mỗi ngày 1 lần.

- Nhẹ nhàng loại bỏ vảy bằng bàn chải mềm.

- Nếu vảy không bong ra dễ dàng, bạn có thể thoa một lượng dầu chuyên dụng cho em bé, để dầu ngấm vào vảy trong vài phút đến vài giờ tùy tình trạng. Sau đó, bạn dùng bàn chải mềm chải nhẹ để loại bỏ vảy rồi gội đầu lại cho em bé như bình thường.

- Nếu gội đầu thường xuyên vẫn không có tác dụng, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ khi bôi kem steroid hoặc sử dụng dầu gội điều trị nấm da đầu cho em bé.

- Đối với tình trạng tăng tiết bã nhờn ở những bộ phận khác trên cơ thể, bác sĩ có thể đề nghị sử dụng kem điều trị nấm hoặc steroid.

Trong trường hợp ở những vùng sử dụng bỉm và các nếp gấp như cổ, viêm da tiết bã nhờn có thể gây nhiễm trùng, việc phát ban sẽ trở nên tồi tệ hơn (da đỏ ửng, chảy dịch), ngứa ngáy, bố mẹ cần đưa em bé đến bệnh việm khám. Viêm da tiết bã nhờn ở trẻ sơ sinh thường thuyên giảm sau khi em bé được 12 tháng tuổi. Tình trạng này sẽ tái phát trở lại ở tuổi dậy thì dưới dạng gàu.

Nguồn: QQ, Kidhealth

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nam-dien-vien-dai-loan-tiet-lo-con-trai-bi-benh-ve-da-ga-giuong-thuong-xuyen-dinh-mau-hoa-ra-la-can-benh-dang-hanh-ha-5-dan-so-the-gioi-moi-ngay-2220211310162124310.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU