Nam sinh lớp 8 bị đánh hội đồng: 8 học sinh bị cho thôi học 1 năm, Hiệu trưởng và 2 giáo viên bị xử lý

(lamchame.vn) - Trong sự việc này, thầy Hiệu trưởng, Giáo viên chủ nhiệm và Giáo viên Tổng phụ trách cũng có sai phạm.

Liên quan đến sự việc nam sinh N.H.N. (học sinh lớp 8/1, Trường THCS Trung Hiếu, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) bị các bạn dùng ghế, mũ bảo hiểm đánh hội đồng ngay tại lớp, mới đây, Trường THCS Trung Hiếu đã họp hội đồng kỷ luật, quyết định kỷ luật 9 học sinh đánh em N.

Cụ thể, 8 em học sinh trực tiếp đánh bạn bị kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học tập 1 năm học (2024 - 2025). 1 nữ sinh quay clip vụ đánh nhau bị kỷ luật đình chỉ học 2 tuần. Trường cũng sẽ kiểm điểm trước toàn trường, hạ 1 bậc hạnh kiểm với các học sinh

Các học sinh đứng xem mà không báo cáo hay hỗ trợ bạn can ngăn chịu hình thức kiểm điểm trước toàn trường và hạ 1 bậc hạnh kiểm.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vũng Liêm, ông Trần Công Thành thông tin thêm, ông Võ Hữu Trân, Hiệu trưởng Trường THCS Trung Hiếu cũng có sai phạm. Là người đứng đầu nhà trường nhưng ông Trân chỉ đạo, quản lý không chặt chẽ nề nếp, đạo đức học sinh trong 2 năm học gần đây, dẫn đến Trường THCS Trung Hiếu xảy ra nhiều vụ học sinh đánh nhau gây thương tích, xúc phạm thầy cô.

Ông Trân không có giải pháp, không xử lý triệt để dù Phó hiệu trưởng và thầy cô trong trường nhiều lần đề xuất xử lý học sinh vi phạm.

Với sự việc của em N. nói trên, ông Trân không kịp thời xử lý, báo cáo với lãnh đạo các cấp trên, không thông báo kịp thời với gia đình học sinh bị đánh để có biện pháp hỗ trợ học sinh. Sự việc này còn có trách nhiệm ông Huỳnh Hoàng Hải, giáo viên chủ nhiệm lớp vì “quản lý lớp không chặt chẽ, học sinh nhiều lần đánh nhau trong lớp, ông không phát hiện, chưa có giải pháp quản lý học sinh và ngăn ngừa học sinh đánh nhau” và cô Nguyễn Thị Ngọc Thanh, giáo viên tổng phụ trách. Cô Thanh “chưa làm hết trách nhiệm trong quản lý nề nếp học sinh”.

Phòng GD&ĐT huyện Vũng Liêm sẽ kết hợp với Phòng Nội vụ tiến hành thành lập hội đồng kỷ luật xử lý đối với Hiệu trưởng và giáo viên Trường THCS Trung Hiếu.

Trước đó, vụ bạo lực học đường xảy ra vào ngày 21/9 tại lớp 8/1, Trường THCS Trung Hiếu. Nguồn cơn bắt đầu từ việc học sinh T.T.L. giả vờ ngã và chấn chỏ lên lưng N. khiến N. bị đau.

N. về kể sự việc với bà nội. Bà của N. đến gia đình L. phản ánh khiến L. bị la mắng, phạt. Hôm sau đến lớp, L. rủ thêm nhiều bạn tìm đánh N. Vụ việc được một học sinh quay clip, lan truyền trên MXH khiến nhiều người bức xúc.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU