Nắng nóng oi bức, những nhóm người này không nên uống nước lạnh kẻo sốc nhiệt nguy hiểm đến tính mạng

Sốc nhiệt là trạng thái thay đổi nhiệt độ của cơ thể một cách đột ngột, từ lạnh sang nóng hay từ nóng sang lạnh. Trong điều kiện thời tiết mùa hè nóng nực, chúng ta cần lưu ý đến những tác nhân gây lạnh đột ngột để tránh nguy cơ sốc nhiệt nguy hiểm cho tính mạng.

 

Ngoài ra, thói quen tắm ngay khi vừa đi ngoài nắng hoặc cho quạt chiếu thẳng vào người cho đỡ nóng, giảm mồ hôi… điều này cũng là nguyên nhân gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Nếu nhẹ có thể gây viêm đường hô hấp trên (viêm mũi, họng, viêm xoang…), nếu nặng có thể viêm phế quản, viêm phổi. Một số bệnh như viêm phế quản mạn tính, giãn phế quản hoặc hen suyễn, bệnh viêm phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) khi lạnh đột ngột cũng sẽ tái xuất hiện, đặc biệt là bệnh hen ác tính rất nguy hiểm đến tính mạng.

2. Nhiệt độ điều hòa quá thấp

Sự chênh lệch quá lớn giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ ngoài trời rất dễ gây ra hiện tượng co thắt động mạch vành. Nếu bạn đột nhiên bước vào một căn phòng có nhiệt độ quá thấp, các mạch máu trong cơ thể sẽ co lại đột ngột, đồng thời huyết áp tăng lên. Những yếu tố này sẽ làm vỡ các mảng bám trong động mạch vành và rất dễ gây ra hiện tượng nhồi máu cơ tim nguy hiểm.

Theo QQ

 

Link gốc: http://baodansinh.vn/nang-nong-oi-buc-nhung-nhom-nguoi-nay-khong-nen-uong-nuoc-lanh-keo-soc-nhiet-nguy-hiem-den-tinh-mang-2220207712644223.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU