Nếu bố mẹ sở hữu 2 nhóm máu này, con cái sinh ra thường có IQ cao, năng lực học tập vượt trội hơn hẳn bạn bè

Có một chút khác nhau về IQ giữa những đứa trẻ thuộc nhóm máu A, B, AB, O nhưng nó không quyết định tương lai của trẻ.

Ảnh minh họa.

1. Bố và mẹ đều thuộc nhóm máu AB

Nếu bố mẹ có nhóm máu AB, con cái của họ sinh ra có thể thuộc 3 nhóm máu khác nhau: A, B, AB. Việc con cái có thừa hưởng được những đặc điểm vượt trội trong nhóm máu của bố mẹ hoàn toàn phụ thuộc vào sự may rủi. Điều này có thể giải thích một số bố mẹ thông minh nhưng con cái của họ rất bình thường.

2. Sự kết hợp 2 nhóm máu O + A và O + B

Những đứa trẻ sinh ra với sự kết hợp của 2 nhóm máu này cũng có khả năng thừa hưởng sự thông minh từ bố mẹ mình. Trong đó, xác suất con cái thuộc nhóm máu B cao hơn và không có lợi về chỉ số IQ.

3. Sự kết hợp 2 nhóm máu O + AB

Nếu bố mẹ thuộc nhóm máu O + AB, hầu như không thể sinh con nhóm máu AB. Con cái chỉ có thể thuộc nhóm máu A hoặc B. 2 nhóm máu này cũng không nổi trội về IQ.

4. Sự kết hợp tốt nhất, nhóm máu O + O

Qua so sánh, người ta thấy rằng, khi cả hai vợ chồng cùng nhóm máu O thì đứa con sinh ra sẽ chỉ thuộc nhóm máu O. Chỉ số IQ của những đứa trẻ này sẽ không bao giờ thấp.

Nếu một đứa trẻ có IQ cao, đương nhiên chúng sẽ có nhiều lợi thế trong việc học. Thế nhưng, IQ không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng tới sự thành công của một đứa trẻ. Nếu một đứa trẻ có EQ cao, chúng cũng có thể trở nên xuất sắc trong tương lai.

Tóm lại, không có quá nhiều sự khác biệt về IQ giữa các nhóm máu. Dù đứa trẻ thuộc nhóm máu nào đi chăng nữa, nếu chịu khó cần cù học tập, nhất định sẽ phát huy được khả năng của bản thân.

Thông tin mang tính chất tham khảo

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/neu-bo-me-so-huu-2-nhom-mau-nay-con-cai-sinh-ra-thuong-co-iq-cao-nang-luc-hoc-tap-vuot-troi-hon-han-ban-be-22202274121321952.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU