Nếu có con gái, nhất định phải dạy con 9 quy tắc an toàn này: Nhiều quy tắc có thể cứu sống trẻ trong những thời điểm quan trọng

(lamchame.vn) - Việc nuôi dạy con gái dù có những đặc thù riêng, tuy nhiên vẫn nên tuân thủ những nguyên tắc cơ bản, để đứa trẻ trưởng thành và vững vàng trong cuộc sống.


08. Ghi nhớ số điện thoại khẩn cấp

Bố mẹ nên giới thiệu cho trẻ các số điện thoại khẩn cấp tùy vào từng trường hợp. Ví dụ, 114 là đầu số gọi cơ quan phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, 115 là đầu số gọi cấp cứu về y tế. Để con hiểu rõ hơn tại sao lại nên gọi những số này thì bố mẹ có thể hướng dẫn cho con biết qua những số điện thoại này con có thể gặp được ai và họ sẽ giúp đỡ thế nào.

09. Khi gặp nguy hiểm, hãy học cách tìm sự giúp đỡ

La hét khi gặp nguy hiểm, người qua đường có thể nhầm là một cặp đôi đang cãi nhau. Nếu trường hợp khẩn cấp nhưng không có ai giúp đỡ, con nên cố gắng phá hủy tài sản của những người xung quanh. Ví dụ: Đập vỡ điện thoại di động của người qua đường. Hãy để chủ sở hữu giữ con lại, điều này tương đương với một người trợ giúp.

Nếu đang ở trong tòa nhà, tìm cách rung chuông báo cháy, hoặc hét lên "đang cháy", thu hút nhiều người hơn đến để giúp con.

Thay vì hét lên "giúp đỡ", khi gặp nguy hiểm ở nơi công cộng, hãy yêu cầu sự giúp đỡ từ một người cụ thể sẽ hiệu quả hơn là nhờ một nhóm người: "Anh trai mặc áo phông trắng, làm ơn cứu em", chẳng hạn. Bằng cách này, ý thức đạo đức của anh ta dễ dàng được kích thích hơn, do đó có nhiều khả năng giúp một tay.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU