Nếu có con trai thì bố mẹ nên dạy ĐIỀU NÀY: Lớn lên cậu bé sẽ cực kỳ tâm lý, là mẫu người điểm 10 trong mắt nữ giới

Con trai cũng cần biết về vấn đề nhạy cảm này!

Bằng nhiều hành động nhỏ khác nhau, con trai hãy thể hiện sự quan tâm đến con gái trong "mùa dâu" nhé!

4. Không phải con gái cứ "nổi đoá" là vì tới tháng

Các đặc điểm nữ giới được quyết định và duy trì bởi 2 loại yếu tố nữ chính là hormone estrogen và progesteron. Vì vậy, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nữ giới có thể tác động khiến tính cách, cảm xúc và suy nghĩ của con gái thay đổi.

Tuy nhiên, các thay đổi nội tiết tố rõ nhất, mạnh nhất ở thời điểm trước và trong chu kỳ kinh nguyệt (ở phụ nữ nói chung) và thời điểm tiền mãn kinh, mãn kinh (ở phụ nữ trung niên khoảng từ 35 – 50 tuổi).

Bởi vậy nên không thể "đổ thừa" cho con gái tức giận, cáu bẳn là vì đến "mùa dâu". Đôi khi cảm xúc, tính cách con gái đột ngột thay đổi chẳng phải vì lý do nào xa xôi mà chính vì các bạn nam vô tình làm gì đó "không ổn" khiến con gái tức tối.

5. Đừng biến điều thiêng liêng của con gái trở thành thứ để trêu chọc

Các bậc phụ huynh nên dạy con trai đừng bao giờ có ý định trêu trọc, mỉa mai, nói lời kém duyên,... hay làm bất cứ hành động nào quá đáng khi nhìn thấy miếng băng vệ sinh của con gái. Con trai cũng không nên làm gì quá đáng khi con gái đang tới "mùa dâu" nếu không muốn nhận hậu quả.

Vì việc con trai làm có thể khiến con gái cảm thấy ngượng ngùng, xấu hổ, tổn thương; cũng có thể khiến con gái tức giận. Và điều này có thể khiến tình bạn của cả 2 kết thúc, không thể hàn gắn được. Vì vậy, hãy cần có lời nói và hành động chừng mực trước chu kỳ kinh nguyệt của con gái. 

Chỉ cần bố mẹ dành chút ít thời gian trò chuyện nghiêm túc với con trai về vấn đề chu kỳ kinh nguyệt của con gái sẽ giúp con trở thành một người có trái tim ấm áp, biết yêu thương, quan tâm phái đẹp, biết cư xử đúng mực và là 1 boy tâm lý chính hiệu. 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/neu-co-con-trai-thi-bo-me-nen-day-dieu-nay-lon-len-cau-be-se-cuc-ky-tam-ly-la-mau-nguoi-diem-10-trong-mat-nu-gioi-162222304220034225.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU