Nếu dùng bằng IELTS giả, các trường nước ngoài có PHÁT HIỆN ra không? Đây là câu trả lời của chuyên gia

(lamchame.vn) - Quy trình phát phiếu điểm và kiểm chứng của TOEFL và IELTS là khép kín. Vì vậy, những tấm bằng giả không qua mắt được các đại học hay cơ quan chính phủ ở nước ngoài nếu các nhân viên làm đúng bổn phận.

Ngoài IELTS và TOEFL, Anh, Mỹ, Úc, Canada, New Zealand... cũng có những hệ thống thẩm định Anh ngữ khác của riêng mình. Tuy nhiên họ không có được sự tổ chức quy mô và phủ sóng toàn cầu như TOEFL & IELTS. 

Tự xác nhận khả năng tiếng Anh không cần IELTS/TOEFL

Trong đời sống thật ở Canada, Mỹ, Úc... thì người dân chẳng mấy ai biết đến IELTS và TOEFL. Điểm sàn đặt ra chỉ để loại bớt hồ sơ của sinh viên ngoại quốc. Đạt được điểm cao cũng không có nghĩa là đủ khả năng tiếng Anh để đi học hay đi làm. Việc xác định khả năng tiếng Anh rất là dễ và có thể làm được liền bằng nhiều cách như:

1. Nếu ai đã đạt được IELTS 6 điểm trở lên thì nên tự chủ động làm hồ sơ du học. Thủ tục dễ hơn rất nhiều so với các sách giáo khoa lớp 10, 11... bên này chứ đừng nói tới university/college. Điền lá đơn du học chưa tới 5 trang giấy. Trong khi đó, một bài luận của học sinh lớp 11 Canada đã là 5 trang trở lên và các em phải làm tới mấy tuần lễ. Còn bài luận college hay university là 10-15 trang. 

2. Nếu các em du học thì hãy Google search những cuốn sách giáo khoa chuyên ngành mình học, hãy nghe các bài giảng trên YouTube. Chuyên ngành mới quan trọng chứ không phải IELTS. Cái bằng thi xong thì thôi, đừng hãnh diện hão mà quên việc trau dồi, học hỏi. Ra khỏi Việt Nam các em sẽ thấy sự lịm tắt của hào quang IELTS được thổi phồng.

3. Nếu có khả năng tiếng Anh thật thì không ngại việc thi cử dù nó là hình thức nào. Hãy thi TOEFL nếu không chọn IELTS và ngược lại.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU