Nếu là người sợ ồn ào thì bạn nên tránh chọn tầng này khi mua căn hộ chung cư

Chỉ cần làm theo những hướng dẫn chi tiết này, đảm bảo khi mua nhà bạn không sợ bị tiếng ồn phiền nhiễu.

Nếu tiếng ồn vào nhà bạn chủ yếu từ tầng dưới thì sử dụng cửa sổ cách âm là không thể thiếu. Khuyên bạn nên lựa chọn chất liệu nhôm và kính để làm cửa số cách âm.

Kính cách nhiệt được sử dụng là loại kính có một lớp không khí ở giữa. Nhưng loại cửa này lại không hiệu quả lắm với tiếng ồn có tần số thấp. Bạn nên dán thêm một lớp phim PVB vào giữa kính thì có thể cách ly hoàn toàn tiếng ồn ở bên ngoài.

Những cửa sổ được làm theo cách này có thể cách âm rất tốt nhưng giá thành lại thường khá cao. Cụ thể:

- Kính dán an toàn dày 6,38mm: 600.000/m2

- Kính an toàn 2 lớp dày 8,38mm: 650.000/m2

- Kính dán (kính an toàn) dày 10,38mm: 750.000/m2

- Kính dán (kính an toàn) dày 12,38mm: 800.000/m2

- Cách tránh tiếng ồn từ hàng xóm

Nếu tiếng ồn vào nhà bạn phát ra từ hàng xóm, bạn có thể làm cách âm trên trần nhà, có thể lắp thêm bông cách âm.

Không biết bạn đã từng gặp trường hợp này hay chưa, nhưng những người thính ngủ có thể bị thức giấc ngay cả khi căn hộ phía trên xả nước vào ban đêm. Bạn cũng phải nhớ các đường ống nước cần bọc chăn cách nhiệt, và đặt vào trong đó một ống PVC để giảm thanh, tạo ra một môi trường yên tĩnh của riêng mình.

Ngoài ra, nếu bạn là người có giấc ngủ kém, thính ngủ và đang rất lo lắng về khả năng cách âm của ngôi nhà khi mua hãy lên mạng xem đánh giá của những cư dân đã mua tại đó.

Nếu bạn cũng đang gặp rắc rối với các loại tiếng ồn hàng ngày nên chú ý hơn trong khâu mua nhà và trang trí nó. Trao đổi nhiều hơn với nhà thiết kế, loại bỏ tiếng ồn từ nhiều góc độ thì sẽ an tâm không còn bất kì vấn đề nào nữa.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/neu-la-nguoi-so-on-ao-thi-ban-nen-tranh-chon-tang-nay-khi-mua-can-ho-chung-cu-222022101162418718.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU