Nếu trong nhà bạn còn giữ 1 thứ này thì xin nói thật, tương lai của con bạn không thể sáng được

(lamchame.vn) - Đừng để tương lai của con bị hủy hoại trong tay bạn.

Sự thấu hiểu và thỏa hiệp là con đường dẫn đến hạnh phúc lâu dài (Ảnh minh họa)

Cách đây vài ngày, tôi đã xem một đoạn video để lại ấn tượng đặc biệt sâu sắc. Trong video, một gia đình quây quần bên nhau xem TV, còn cậu con trai thì vào bếp lấy dưa hấu.

Kết quả là quả dưa hấu vô tình rơi xuống đất và vỡ thành từng mảnh.

Phản ứng đầu tiên của người cha khi chạy vào bếp không phải là trách móc mà là hỏi xem con trai mình có bị dưa hấu rơi trúng chân không. Còn người mẹ cười nói rằng cả nhà vẫn có thể ăn được, chỉ là cách bổ dưa hấu khác đi thôi. Sau đó, mọi người cùng nhau dọn dẹp sàn nhà, ôm mảnh vỡ dưa hấu còn sót lại mang ra bên ngoài ăn vui vẻ.

Tôi đã từng thấy câu này: “Điều quyết định hạnh phúc của một gia đình không phải là nghèo đói hay giàu khổ, sức khỏe hay bệnh tật mà là thái độ của chúng ta khi hòa hợp với các thành viên khác, những cảm xúc hay tính khí mà chúng ta thể hiện với các thành viên trong gia đình mình”.

Những cảm xúc mà bạn thể hiện không chỉ ảnh hưởng đến đứa trẻ, mà còn nuôi dưỡng hiện trạng của ngôi nhà. Nếu các thành viên chỉ biết đổ lỗi và phàn nàn thì chắc chắn dẫn đến nhiều rắc rối. Chỉ khi bố mẹ, con cái tôn trọng và thấu hiểu nhau thì gia đình mới hòa hợp và hạnh phúc.

Đừng đổ lỗi khi có chuyện xảy ra, hãy bao dung trong mọi việc. Đây là logic cơ bản để nuôi dạy đứa trẻ ngoan ngoãn và tạo tiền đề cho gia đình hạnh phúc và hòa thuận.

03

Franklin từng nói: "Một quả táo thối có thể làm hỏng cả một giỏ táo".

Tương tự như vậy, tâm trạng tồi tệ của một người cha, người cha mẹ đủ để phá hủy tương lai con trẻ và một ngôi nhà.

Từ hôm nay trở đi, các bạn hãy nhớ đóng cửa lại với những cảm xúc tiêu cực, chỉ để lại những nụ cười tươi cho gia đình, động viên nhau nhiều hơn, ít chỉ trích đi. Khi bạn gieo những hạt giống tình cảm tốt đẹp thì con cái mới lớn lên hạnh phúc, phát triển khỏe mạnh. Cuộc sống gia đình cũng từ đây mà dần tốt đẹp lên.

Theo Sohu

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU