Nghe TIẾNG HO của con để đoán bệnh: Bác sỉ chỉ ra 10 kiểu ho, 3 dấu hiệu nguy hiểm cần đưa bé đến bệnh viện sớm nhất!

(lamchame.vn) - Dựa vào cách trẻ ho và tiếng ho của trẻ, mẹ có thể đoán được con đang mắc bệnh gì, những dấu hiệu nào là nguy hiểm, cần phải đến bác sĩ!

Khi nào cần đưa trẻ đi khám?

Theo TS.BS Trần Anh Tuấn, khi trẻ ho nhẹ và không có dấu hiệu nguy hiểm, nếu biết cách xử lý, gia đình có thể yên tâm điều trị tại nhà. 4 dấu hiệu để phân loại tiếng ho của trẻ có cần phải đưa đến bệnh viện hay không:

- Dấu hiệu nguy hiểm: Trẻ có dấu hiệu quá mệt, ngủ li bì, không gọi dậy được; bỏ bú, không uống nước hay chất lỏng khác; co giật không rõ nguyên nhân, có 1 trong 3 dấu hiệu này phải đưa trẻ đi cấp cứu ngay.

- Dấu hiệu bệnh nặng (viêm phổi, sưng phổi): Trẻ có dấu hiệu khó thở, thở nhanh hơn bình thường, có những dấu hiệu này cần đưa trẻ đưa tới bệnh viện càng sớm càng tốt.

- Dấu hiệu đặc biệt: ho có đờm, đờm giống như mủ, có mùi hôi, màu vàng xanh; ho kèm theo tiếng rít, có những dấu hiệu này cần đưa trẻ tới bệnh viện càng sớm càng tốt.

Nếu không có dấu hiệu nguy hiểm, dấu hiệu bệnh nặng, dấu hiệu đặc biệt hay các vấn đề sức khỏe khác, cha mẹ có thể chăm sóc, điều trị cho trẻ tại nhà. Ngoài ra, TS.BS Tuấn cũng nhấn mạnh: WHO khuyến cáo nếu trẻ uống thuốc ho tại nhà quá 7 ngày mà không đỡ thì phải đến bệnh viện.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU