Nghỉ hưu năm 30 tuổi với số tiền tiết kiệm hơn 28 tỷ đồng, triệu phú tự thân chia sẻ bí quyết chỉ 7 bước đơn giản

Với khoảng thời gian chưa tới 5 năm, Grant Sabatier với phương pháp 7 bước đơn giản đã trở thành triệu phú tự thân và đạt được tự do tài chính mà nhiều người mơ ước.

 

Khi làm tốt điều này, bạn sẽ đạt được số tiền đã đề ra trong vài năm. Cách tối đa hóa tiền lương tốt nhất chính là chứng minh năng lực bản thân và yêu cầu tăng lương.

Nghe có vẻ khó thực hiện nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được nếu chuẩn bị tốt mọi thứ. Việc thương lượng mức lương mong muốn cũng quan trọng không kém bởi nó có khả năng tạo ra khoản chênh lệch trong thu nhập của mỗi người.

Bước 6: Đa dạng hóa thu nhập

Việc thu tiền từ những công việc khác ngoài công việc chính sẽ giúp bạn nâng cao tài chính cá nhân và tiến tới hoàn thành mục tiêu tự do tài chính. Sabatier đưa ra ví dụ về JP Livingston, người đã nghỉ hưu sớm ở tuổi 28 với khoản tiền trị giá 2 triệu USD và hơn 60.000 USD/năm nhờ kiếm thêm từ việc viết blog.

Bước 7: Đầu tư càng nhiều, càng sớm và thường xuyên càng tốt

Sabatier cho rằng: "Khi đầu tư, tiền của bạn sẽ tạo ra tiền mà bạn không cần sử dụng sức lao động của mình. Đó là một hình thức đem lại thu nhập thụ động hiệu quả.

Bạn nên tách biệt mục tiêu đầu tư ngắn hạn và dài hạn cũng như đưa ra con số cụ thể để đầu tư vào từng khoản trong từng thời kỳ. Một điều quan trọng là hãy nghiên cứu thật kỹ và thận trọng khi đầu tư để tránh thất thoát không đáng có".

Theo wbur

 

Link báo gốc: https://phunuvietnam.vn/nghi-huu-nam-30-tuoi-voi-so-tien-tiet-kiem-hon-28-ty-dong-trieu-phu-tu-than-chia-se-bi-quyet-chi-7-buoc-don-gian-222020187191326167.htm

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU