Nghiên cứu 10.000 trẻ em, ĐH Harvard phát hiện: Trẻ sinh vào những tháng này thường có IQ cao hơn, lớn lên không thành rồng cũng thành phượng

(lamchame.vn) - Nghiên cứu 7 năm của ĐH Harvard chỉ ra rằng tháng sinh cũng có ảnh hưởng tới IQ của một người.

4. Thời điểm đến trường thuận lợi hơn

Đối với người trưởng thành, cách biệt vài tháng, thậm chí 1, 2 năm quả thực không đáng kể, nhưng ở trẻ em thì không như vậy. Trẻ sinh trước vài tháng tuổi sẽ phát triển toàn diện hơn cả về chiều cao và trí tuệ.

Trẻ em sinh vào mùa thu và mùa đông thường đi học muộn hơn một năm so với trẻ em mùa xuân và mùa hè. Điều này có vẻ như là một bất lợi nhưng không phải như vậy. Nguyên nhân được các chuyên gia lý giải rằng trẻ sinh vào mùa thu đông sẽ lớn hơn các bạn trong lớp vài tháng, có sự phát triển trưởng thành hơn về thể chất và trí tuệ, từ đó có thể học hỏi dễ dàng hơn. 

Có thể thấy trẻ sinh vào mùa thu và mùa đông đều có những “ưu thế bẩm sinh” nhất định về các khía cảnh. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là những ai sinh vào mùa xuân, mùa hè là kém cỏi. Có thể thấy mỗi bước trưởng thành của trẻ đều không thể tách rời sự chăm sóc, nuôi dưỡng của cha mẹ. Nếu cha mẹ lơ là trong việc giáo dục, “lợi thế” mà đứa trẻ sinh ra có được sẽ chỉ là phù du. Chỉ cần được giáo dưỡng tốt thì dù không sinh vào “mùa vàng” đi chăng nữa, con cũng có thể “ngược gió” mà thành công.

Nguồn: Theo Sina

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU