Nghiên cứu của đại học Harvard chỉ ra: Cách tốt nhất để con thông minh từ nhỏ, bao năm nay bố mẹ cứ tưởng nhầm là việc này

Trên thực tế, nếu trẻ đọc khi còn nhỏ thì hiệu quả tương đối thấp. Do lúc này trẻ chưa có đủ vốn từ vựng để nhận biết từ. Đồng thời, ở giai đoạn não bộ chưa trưởng thành hoàn toàn, việc đọc khó có thể chuyển hóa.

 

- Cho trẻ tham gia những hoạt động ngoài trời

Những chuyến đi thực tế tốt hơn việc đọc các cuốn sách về du lịch hàng nghìn lần. Một chuyến dã ngoại sẽ giúp trẻ có thêm kiến thức thực tế, được trải nghiệm khung cảnh bên ngoài, từ đó kích thích sự phát triển của não bộ.

- Cùng trẻ chơi những trò chơi giáo dục

Những trò chơi giáo dục như thảm vận động, đố vui, đồ chơi gỗ Domino,... sẽ giúp ích nhiều cho sự phát triển trí não của trẻ. Bố mẹ nên dành thời gian chơi cùng để trẻ cảm thấy hứng thú hơn. Có người chơi cùng sẽ khiến trẻ vui vẻ và không cảm thấy mệt mỏi, nhanh chán. Bên cạnh đó, bố mẹ có thể trẻ tự do vẽ vời, sáng tạo. Những bức vẽ sẽ là cách tốt nhất để trẻ khắc họa trí tưởng tượng, tư duy của mình. 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghien-cuu-cua-dai-hoc-harvard-chi-ra-cach-tot-nhat-de-con-thong-minh-tu-nho-bao-nam-nay-bo-me-cu-tuong-nham-la-viec-nay-162202211110141668.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU