Nghiên cứu của ĐH Harvard: Một đứa trẻ lớn lên muốn thành công thì cha mẹ phải đảm bảo 3 YẾU TỐ, áp dụng cho cả gia đình giàu và nghèo

Điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống? Tiền bạc? Thành tích học tập?... Đều không phải!

Yuzuru Hanyu.

03
Sự quan tâm yêu thương

Theo Harvard, một chỉ số khác cũng vô cùng quan trọng: Đó là khả năng yêu của một người, sự quan tâm yêu thương. Điều này quyết định phần lớn việc một người có hạnh phúc hay không. Người chiến thắng thực sự trong cuộc sống là người tìm được tình yêu trước tuổi già. Tình yêu ở đây có 2 nghĩa.

Ý nghĩa đầu tiên là tình yêu, gia đình, tình bạn. Ý nghĩa thứ hai bao gồm lý tưởng, sở thích. Với điều đầu tiên, chúng ta đã quá quen thuộc. Còn ý nghĩa thứ hai, có một câu chuyện như sau: Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc có một cầu thủ tên Wang Shuang, được mệnh danh là "Messi của Trung Quốc". 

Sau khi được chọn vào Đội tuyển thiếu niên vào năm 12 tuổi, Wang Shuang đã đạt được rất nhiều thành tích tốt. Ngày 6/2/2022, Wang Shuang cùng đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã vô địch giải Asian Cup. Tuy nhiên, tuổi thơ của Wang Shuang không hề êm ấm. Cha mẹ ly hôn, cô được nuôi dạy bởi người dì nên tính cách rất nhạy cảm.

Cho đến một ngày, Wang Shuang chạy theo anh họ trên cánh đồng xanh, nhìn thấy trái bóng và tìm ra tình yêu, lý tưởng của mình. Wang Shuang luyện tập bóng đá với các bạn nam mỗi ngày, không hề sợ ngã.

Một khi cuộc sống có điều để yêu thương, để làm lý tưởng thì sẽ trở nên hoàn toàn khác. Trong quá trình tham gia đội tuyển, luyện tập mỗi ngày, Wang Shuang không còn mặc cảm "phụ thuộc vào người khác". 

Tuy không có gia đình thực sự nhưng bóng đá đã trở thành nơi trú ẩn an toàn trong trái tim Wang Shuang. Bóng đá đã trở thành tình yêu của cuộc đời nữ cầu thủ này.

Khi con đi học, nhiều bậc cha mẹ luôn cảm thấy việc học phải được ưu tiên hàng đầu và dặn: "Đừng đi chơi, ở nhà làm bài đi". Trên thực tế, ở một mình rất bất lợi cho sức khỏe. Trẻ em ở nhà cả ngày, vùi đầu vào bài vở dễ khiến sức khỏe giảm sút khi qua tuổi trung niên. Cho nên với trẻ em, tìm được sở thích, tình yêu thương là rất quan trọng. 

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/nghien-cuu-cua-dh-harvard-mot-dua-tre-lon-len-muon-thanh-cong-thi-cha-me-phai-dam-bao-3-yeu-to-ap-dung-cho-ca-gia-dinh-giau-va-ngheo-22202222520629528.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU