Nghiên cứu của giáo sư Mỹ: Trẻ em học nhạc giúp giảm lo lắng, cải thiện sự tập trung, phát triển trí não

Những lợi ích của âm nhạc đối với một đứa trẻ rất lớn, dù là nghe hay chơi nhạc cụ cũng đều giúp trẻ rất nhiều trong học tập.

Ảnh minh họa.

- Giúp não bộ hoạt động nhiều hơn

Não của các nhạc sĩ hoạt động rất khác so với người bình thường. Một số nghiên cứu khoa học thần kinh cho thấy, những đứa trẻ học nhạc thường có hoạt động thần kinh mạnh mẽ hơn những đứa trẻ không học nhạc.

- Cải thiện kết quả học tập

Một nghiên cứu được xuất bản năm 2007 bởi Christopher Johnson, giáo sư và là nhà trị liệu âm nhạc tại Đại học Kansas cho thấy, học sinh tiểu học nếu được học một nhạc cụ nào đó sẽ có điểm số cao hơn 22% trong các bài kiểm tra so với học sinh trung bình.

Ngoài việc cải thiện điểm số, nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng, giáo dục âm nhạc chất lượng cao tác động tích cực tới thành tích của trẻ. Điều này là do trẻ được học bởi những giáo viên xuất sắc. Khi bạn ở trong một môi trường có nhiều người chăm chỉ và sáng tạo, bạn cũng muốn được như họ.

 

https://afamily.vn/nghien-cuu-cua-giao-su-my-tre-em-hoc-nhac-giup-giam-lo-lang-cai-thien-su-tap-trung-phat-trien-tri-nao-2022051914112367.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU