Nghiên cứu của Harvard cho thấy những đứa trẻ dễ giàu khi lớn lên có 3 điểm chung, con bạn "trúng" cả thì xin chúc mừng!

(lamchame.vn) - Những hành vi, tính cách của trẻ lúc nhỏ có ảnh hưởng quyết định đến sự phát triển của trẻ khi trưởng thành.

Ảnh minh họa

Thứ hai, hãy thể hiện mặt tích cực trước mặt trẻ, tạo ảnh hưởng tích cực cho trẻ và để trẻ sống trong bầu không khí tích cực. Đọc đến đây, có thể nhiều bậc phụ huynh sẽ cảm thấy ngơ ngác, không biết phải làm gì nhưng trên thực tế, việc bạn cần làm rất đơn giản. Đó là đừng trút bỏ những cảm xúc tiêu cực lên đầu trẻ, không khóc lóc, tức giận hay phàn nàn, thay vào đó là giúp trẻ luôn được vui vẻ, chỉ riêng việc này đã đáp ứng được các điều kiện cơ bản nhất.

Cuối cùng, có một điều quan trọng khác cha mẹ cần lưu ý, đó là phải thích ứng với đặc điểm phát triển của trẻ, đó là để trẻ "nên như thế nào thì như thế ấy", chẳng hạn, nếu trẻ đã đến tuổi cần tự mặc quần áo, tự gấp chăn, tự giặt tất…, vậy thì trẻ nên tự mình làm những việc đó. Chẳng hạn như, trẻ đã đến tuổi phải tự xúc cơm ăn, vậy thì cha mẹ đừng đút, hãy để trẻ tự làm. Đừng bao giờ làm thay trẻ vì nghĩ rằng toàn việc đơn giản, nên nhớ, có những việc, nếu trẻ không làm lúc này thì chúng sẽ mãi mãi không bao giờ làm được.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU