Nghiên cứu còn chỉ ra khi nhắn tin người dùng thường bộc lộ cảm xúc nhiều hơn. Ảnh minh hoạ
Trước những kết quả này, nhóm nghiên cứu từ OpenAI và MIT khẳng định rằng cách thức và mục đích sử dụng AI có ảnh hưởng rõ rệt đến các hệ quả xã hội và cảm xúc. Nghiên cứu này, theo họ, chỉ là điểm khởi đầu cho một chuỗi các phân tích sâu hơn, nhằm thúc đẩy sự minh bạch và sử dụng AI một cách có trách nhiệm trong tương lai.
Khi ranh giới giữa công cụ và người bạn trở nên mờ nhạt, câu hỏi đặt ra không chỉ là chúng ta đang sử dụng AI thế nào – mà còn là AI đang thay đổi chúng ta ra sao.