Nghiên cứu hơn 12.000 người, phát hiện: Trí thông minh của con được di truyền từ thành viên này trong gia đình, càng ở cạnh não càng phát triển hơn 10% so với trẻ phải sống xa cách

(lamchame.vn) - Có thể bạn không biết, hầu hết các vĩ nhân đều có những bà mẹ rất thông minh.

Cha mẹ thường xuyên chơi cùng con là cách giúp trẻ phát triển IQ

Chơi nhạc cụ

Nghiên cứu cho thấy âm nhạc giúp kích thích trí não. Nó có sức mạnh khơi dậy cảm xúc và cũng ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của con người. Các nhà nghiên cứu nói rằng nghe nhạc hoặc chơi một nhạc cụ giúp tăng bộ nhớ, bộ óc thông minh hơn.

Học ngôn ngữ mới

Một nghiên cứu đã tìm hiểu mối quan hệ giữa việc học ngoại ngữ sớm và chỉ số IQ. Kết quả cho thấy việc học ngôn ngữ mới thông qua trò chuyện và tương tác từ 18 đến 24 tháng có lợi nhất cho khả năng nhận thức trong cuộc sống.

Đọc thường xuyên

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng khi cha mẹ đọc sách cho con nghe, đứa trẻ có kỹ năng phát triển ngôn ngữ và nhận thức tốt hơn.

Giáo dục

Giáo dục dù ở bất kỳ hình thức nào cũng có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển trí tuệ con người. Trong một đánh giá các nghiên cứu về chỉ số IQ và giáo dục có hơn 600.000 tình nguyện viên, các nhà khoa học phát hiện ra rằng cứ thêm một năm học chính thức, những người tham gia sẽ tăng 1-5 điểm IQ.

Theo Independent, Healthline

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU