Nghiên cứu mới phát hiện di chứng sau khi mắc COVID-19 ở trẻ em: Ngửi thấy sô cô la có mùi như xăng, chanh có mùi bắp cải thối rữa

Các chuyên gia cho rằng, nhiễm COVID-19 có thể khiến nhiều trẻ em trở nên cầu kì hơn trong ăn uống.

 

Các chuyên gia trích dẫn ví dụ về cậu bé Malisse Kafi, 11 tuổi, người đã nhiễm COVID-19 vào tháng 9/2021. Kể từ sau khi bị bệnh, cậu bé cảm thấy khó ăn hoặc uống vì mọi thứ đều có vị "như phân và trứng thối".

Mẹ của Cậu bé, bà Dawn Kafi, đến từ Old Swan, Liverpool, cho biết: "Ban đầu, Malisse nghĩ rằng thức ăn của mình đã bị hỏng. Cậu bé nói rằng thực phẩm có vị như phân và cống rãnh và vị nước của trứng thối. Nó ngừng ăn và bịt miệng lại".

Malisse được chẩn đoán mắc bệnh parosmia và được tiêm thuốc xịt mũi steroid, nhưng nó không giúp ích gì.

Đến tháng 11, cậu bé giảm khoảng 2kg và được đưa đến bệnh viện, mất nước và hay nói tục. Cuối cùng, cậu bé được cho ăn qua một ống đi lên qua mũi và xuống dạ dày. Đến nay, mặc dù chưa hoàn toàn bình phục nhưng tình trạng của Malisse đang bắt đầu cải thiện và cậu bé đã có thể ăn được một số loại thực phẩm an toàn.

Theo Ncbc, Telegraph

https://afamily.vn/nghien-cuu-moi-phat-hien-di-chung-sau-khi-mac-covid-19-o-tre-em-ngui-thay-so-co-la-co-mui-nhu-xang-chanh-co-mui-bap-cai-thoi-rua-20220119131452663.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU