Ngôi nhà với phong cách tối giản thư thái và khu vườn đẹp chẳng khác gì "chốn thần tiên" của mẹ Việt

Ở cổng, hàng rào vườn trước, cạnh mái hiên, 2 góc vườn sau, đâu cũng thấy hoa nở trong căn nhà và khu vườn của chị.

 
 
 
 
 

Khu vườn chẳng khác gì chốn thần tiên của chị Liên tại Đức.

"Kỷ niệm khó quên nhất có lẽ là trải cỏ. Mình mua những thảm cỏ họ đã gieo sẵn, dày và không có cỏ dại lẫn vào. Nghĩ nó đơn giản giống cái thảm trải ra đất là xong, đâu có ngờ là cực quá là cực. 8 tấn cỏ phải trải trong 1 ngày, vì khi họ chuyển đến, cỏ đã được cuộn lại thành từng cuộn, nếu không trải luôn trong ngày thì cỏ sẽ úa hoặc khô. Hai vợ chồng vừa làm vừa mếu máo, hàng xóm người Đức nhìn thấy tội nên chạy hết sang đỡ cho, vậy là mới xong được trong ngày", chị Liên kể về kỉ niệm đáng nhờ ngày đầu xây dựng khu vườn.

Chị Liên trồng rất nhiều hoa hồng thơm vì muốn ngôi nhà mang tên ngôi nhà hoa hồng. Ngoài ra chị còn trồng hoa păng xê, cẩm chướng, tú cầu, mẫu đơn... Ở cổng, hàng rào vườn trước, cạnh mái hiên, 2 góc vườn sau, vào mùa hè thì đâu cũng thấy hoa nở.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ngoài hoa, trong vườn nhà chị Liên còn trồng rau và cây ăn quả. Mùa nào thức ấy, rau và hoa quả xanh tốt, nở hoa, kết trái rực rỡ cả khu vườn. "Chăm vườn không có bí quyết gì ngoài tình yêu. Phải yêu vườn, yêu cây mới hiểu được tính của từng loại. Chúng thích nhiều sáng hay ít sáng, thích nước nhiều hay ít, thích đất axit hay kiềm. Yêu thì sẽ đọc nhiều, hỏi nhiều để hiểu và biết cách chăm sóc chúng", chị nói.

Riêng về phân bón, chị Liên chỉ dùng phân bón hữu cơ cho cây vì không làm hại đất và nguồn nước, hơn nữa nếu loại nào dùng để ăn thì không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

“Mình có cảm giác như bản thân và cây cối trong vườn có 1 sự liên kết vô hình nào đó. Mình có thể trò chuyện với chúng, hỏi han chúng, nói mong muốn của mình đối với chúng, chăm sóc chúng hoàn toàn tự nguyện. Và điều mình cảm nhận rõ ràng là chúng chưa bao giờ phụ lòng mình”, người phụ nữ khéo làm vườn này cho hay.

Ảnh: NVCC

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngoi-nha-voi-phong-cach-toi-gian-thu-thai-va-khu-vuon-dep-chang-khac-gi-chon-than-tien-cua-me-viet-222021181022239296.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU