Ngồi vào bàn ăn, người EQ cao thường chú ý 5 chi tiết: Ai làm được hết thì không tốn tiền vẫn được lòng người

(lamchame.vn) - Trí tuệ cảm xúc (EQ) là khả năng hiểu và quản lý cảm xúc của mình và người khác. Một người có EQ cao thường khiến người khác cảm thấy thoải mái, đặc biệt trong các tình huống xã hội như bữa ăn.

Nguồn ảnh: Internet

Nhiều người không thực sự nhiệt tình với bữa tiệc, họ tham gia chỉ vì yêu cầu công việc. Cũng có những vị khách không mời mà đến, chẳng hạn, khi một nhóm bạn bè đang ăn tối, nếu một người lạ - như họ hàng của một người bạn - xuất hiện, bầu không khí bữa tiệc sẽ trở nên căng thẳng vì mọi người không quen thuộc với người này, cảm thấy phải đề phòng và giữ ý hơn.

Lời kết

Trong giao tiếp xã hội, lễ nghi phép tắc chỉ là bề ngoài; khiến người khác cảm thấy thoải mái mới là chìa khóa cốt lõi xuất phát từ nội tâm. Bạn nên rộng lượng, nhưng không kiêu ngạo hay ngạo mạn; bạn nên chu đáo, nhưng không tầm thường hay phức tạp.

Một bữa ăn, nếu ăn cảm thấy thoải mái, gọi là bữa tiệc; nếu ăn cảm thấy khó chịu, thì là một cực hình. Nếu đủ tinh tế, dù bạn không phải là người thanh toán hay mời cơm, mọi người vẫn sẽ có thiện cảm với bạn. Ngược lại, nếu là một người EQ thấp, dù bạn vung tiền đến cỡ nào, mọi người vẫn không muốn kết giao chân tình.

*Nguồn: Aboluowang

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU