Người ăn 2 quả trứng mỗi ngày và người hiếm khi ăn trứng, ai khỏe mạnh hơn? Nghiên cứu chỉ ra sự khác biệt rõ rệt

(lamchame.vn) - Những người yêu thích trứng sẽ ăn 1-2 quả mỗi ngày, trong khi một số người lại không thích trứng hoặc lo lắng ăn trứng làm tăng cholesterol nên hiếm khi ăn trứng. Ai sẽ khỏe mạnh hơn?

Nhưng có một sự khác biệt rõ rệt!

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng có sự khác biệt đáng kể giữa những người ăn 2 quả trứng mỗi ngày và những người hiếm khi ăn trứng!

Vào tháng 2/2024, các nhà nghiên cứu từ Đại học Y khoa Tongji thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong (Trung Quốc) đã công bố một nghiên cứu trên tạp chí "Thực phẩm và Chức năng" và phát hiện ra rằng ăn 100 gram trứng nguyên quả (khoảng 2 quả trứng) mỗi ngày có thể làm tăng đáng kể mật độ xương, đặc biệt là đó là mật độ xương của xương đùi và cột sống thắt lưng!

Các nhà nghiên cứu đã chọn gần 20.000 người tham gia và phân tích mối quan hệ giữa mật độ xương và mức tiêu thụ trứng của họ. Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ ít nhất 100 gam trứng nguyên quả (khoảng 2 quả trứng) mỗi ngày làm tăng đáng kể BMD (đo mật độ xương) ở xương đùi và cột sống thắt lưng của người tham gia, làm tăng BMD ở xương đùi và cột sống thắt lưng của người tham gia lên trung bình 0,013 g/centimet khối.

Tại sao ăn trứng làm tăng mật độ xương? Có thể nào trứng rất giàu canxi? Không phải vậy. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trứng có thể kích hoạt phosphatase kiềm (ALP) trong huyết thanh, có thể tăng cường sức mạnh của xương. Alkaline phosphatase là một nhóm enzyme chủ yếu được tìm thấy ở gan, xương, thận và các bộ phận khác của cơ thể. Nó là một dấu ấn sinh học của quá trình chuyển hóa xương. Đặc biệt, ăn cả quả trứng ảnh hưởng đến việc sản xuất phosphatase kiềm, chất này ảnh hưởng đáng kể đến mật độ xương ở xương đùi và cột sống thắt lưng. 

Vì vậy, ăn trứng mỗi ngày chắc chắn là một cách tốt để nâng cao sức khỏe xương của bạn!

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU