Người đàn ông 47 tuổi phát hiện bị ung thư dạ dày, ân hận vì thường xuyên tiêu thụ những món mà WHO cảnh báo từ lâu

Bác sĩ tìm hiểu chi tiết về thói quen hàng ngày của anh Lưu Vĩ, phát hiện ra rằng vấn đề có thể nằm ở việc anh Lưu thường xuyên ăn '1 màu đỏ và 1 màu vàng' để bồi bổ dạ dày của mình.

 

Bác sĩ khẳng định việc uống rượu không những không đạt được tác dụng bồi bổ dạ dày, ngược lại sẽ làm tổn thương dạ dày nặng thêm và đẩy nhanh tốc độ tổn thương dạ dày. Cuối cùng gây ung thư dạ dày.

Ngoài thói quen ăn uống thì việc nhiễm vi khuẩn HP, các yếu tố di truyền, yếu tố môi trường... cũng có thể là nguyên nhân gây ung thư dạ dày. Muốn tránh xa các bệnh về dạ dày, thì điều chúng ta cần làm đó là khám sức khỏe định kỳ, nhất là nội soi dạ dày để sớm phát hiện những tổn thương. Ngoài ra, nên hình thành thói quen ăn nhạt, ăn nhẹ để giảm gánh nặng cho đường ruột và cải thiện khả năng trao đổi chất. Tập thể dục đều đặn để cải thiện khả năng miễn dịch, giúp ngăn ngừa các bệnh về dạ dày.

 

 

Link gốc: https://afamily.vn/nguoi-dan-ong-47-tuoi-phat-hien-bi-ung-thu-da-day-an-han-vi-thuong-xuyen-tieu-thu-nhung-mon-ma-who-canh-bao-tu-lau-20220102183651586.chn?fbclid=IwAR0qDXv6fvRFDz7onqXdSj43vQ9i_Aq8QSlqWhXTc2lzHct172R66vP4-4k

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU