Người đàn ông 67 tuổi kiên trì uống 1 cốc nước lọc trước khi đi ngủ, 6 tháng sau nhận kết quả bất ngờ

(lamchame.vn) - Ông Chu Lương (67 tuổi, ở Trung Quốc) đã duy trì thói quen uống một cốc nước lọc lớn trước khi đi ngủ được 6 tháng nay. Gần đây, khi đi khám, ông đã nhận được kết quả bất ngờ.

Chức năng thận của ông Chu đã cải thiện hơn nhiều so với lần khám định kỳ nửa năm trước nhờ thói quen uống nước. (Ảnh minh họa)

Tuy vậy, bác sĩ cũng đã đề nghị ông Chu chỉ nên uống một cốc nước ấm nhỏ vào buổi tối trước khi đi ngủ thay vì một cốc lớn như trước kia. Nguyên nhân là do uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ có thể làm tăng gánh nặng cho tim và thận, đặc biệt là với người cao tuổi.

Ngoài ra, uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ cũng gây ra tình trạng tiểu đêm, có thể gây gián đoạn giấc ngủ. Chất lượng giấc ngủ giảm sút có thể gây ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, làm tăng nguy cơ mắc một số vấn đề sức khỏe như tăng huyết áp, nhiễm trùng, suy giảm trí nhớ,... ở người cao tuổi.

Lưu ý khi bổ sung nước cho cơ thể

Ngoài những lưu ý về thói quen bổ sung nước vào buổi tối trước khi đi ngủ, bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người nên chú ý đến việc bổ sung nước cho cơ thể trong suốt cả ngày.

Theo bác sĩ, trung bình lượng nước một người trưởng thành khỏe mạnh nên uống hàng ngày sẽ rơi vào khoảng 2 - 2,5 lít nước. Lượng nước này có thể tăng lên tùy vào điều kiện thời tiết, thể trạng, thói quen hoạt động thể chất của mỗi người.

Về cách uống, mọi người nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, uống thành nhiều lần trong ngày, tránh uống một lượng lớn nước trong một lần vì có thể gây hại đến hệ tiêu hóa. Mọi người nên uống nước ấm, tránh uống nước quá nóng hoặc quá lạnh vì có thể gây hại cho thực quản.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU