Người Do Thái "ngồi chơi cũng giàu có" bằng quy tắc ngược đời: Đừng vội kiếm tiền khi tay trắng, hãy đầu tư 5 điểm này

(lamchame.vn) - Một trong những cách kiếm tiền khôn ngoan nhất đó là tiêu tiền để đổi lấy thứ "phi vật chất".

Hình minh họa. Ảnh: Freepik

4. Biết cách tiêu tiền để xây dựng mối quan hệ

Nhiều người nghĩ rằng tiền phải được tiêu ở nơi có thể nhìn thấy được, nếu không sẽ rất lãng phí. Nhưng đó không phải là sự thật.

Trong cuộc sống thực, có những thứ không thể nhìn thấy hay chạm vào được, nhưng có thể là bước đệm trên con đường thành công hay giàu có của bạn. Đó là tài sản vô hình tiềm tàng, nếu không có, dù bạn có quyền lực đến đâu vẫn rất khó để có được của cải. Những tài sản này gói gọn trong hai từ "mạng lưới".

Nhìn vào những người thành công, hầu hết họ không được "ngậm thìa vàng" từ khi sinh ra. Thành công của họ gắn bó chặt chẽ với sự tích lũy các mối quan hệ. Sức mạnh của một người luôn có giới hạn và chúng ta không tồn tại biệt lập, chúng ta thường cần sức mạnh của người khác để hoàn thành nhiều việc.

Mạng lưới các kết nối là tài sản vô hình quý giá nhất. Muốn giàu có và thành công thì phải học cách suy nghĩ như người giàu.

5. Đừng để khó khăn hạn chế tư duy

Rõ ràng tâm trí của chúng ta là có hạn. Một khi bạn có ý tưởng tiết kiệm tiền, trong tư duy của bạn tràn ngập việc tiết kiệm tiền.

Khó khăn là cái bẫy hạn chế trí tưởng tượng của một người. Bởi vì ưu tiên của bạn trong mọi trường hợp đó là làm thế nào để tôi có thể tiết kiệm tiền. Do đó bạn không có không gian để nghĩ về việc kiếm tiền.

Thực tế khó khăn thực sự chỉ là một tấm gương, ánh xạ tất cả những suy nghĩ của bạn ra ngoài.

Theo Sohu

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU