Người EQ thấp thích đăng 4 điều này lên mạng: Bị người đời cười chê, còn những mối quan hệ chất lượng thì "không cánh mà bay"

(lamchame.vn) - Mong rằng bạn không thường xuyên đăng tải những thứ này lên mạng xã hội.

Ảnh minh họa

3. Bình phẩm, đá xéo người khác

Nhiều người khi có mâu thuẫn thường chọn cách "bóc phốt" người khác trên nền tảng mạng xã hội. Hành động này không hề giải quyết được vấn đề mà ngược lại còn làm cho mối quan hệ giữa họ trở nên xấu đi. Những bài viết đó thường chỉ phục vụ cho việc làm hài lòng cảm xúc cá nhân của người đăng. Đương nhiên, điều này sẽ khiến bạn bè trên mạng xã hội của bạn cảm thấy khó chịu.

4. Tỏ vẻ mình ta đây, tự mãn về bản thân, flex sự giàu có

Nhiều người thường xuyên chia sẻ về sự giàu có hay những món đồ xa xỉ của mình trên các nền tảng mạng xã hội. Việc này, nếu thi thoảng thì còn có thể chấp nhận được vì mọi người nhìn vào sẽ cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ bạn. Tuy nhiên, việc khoe của liên tục có thể gây ra sự khó chịu cho người khác, khiến họ cảm thấy bạn đang phô trương vô nghĩa và làm tăng khoảng cách trong mối quan hệ.

Những người có trí thông minh cảm xúc cao sẽ biết cách thể hiện cuộc sống của mình một cách tiết chế, tránh gặp phải sự ganh ghét hoặc đánh giá từ người khác. Ngoài ra, việc thường xuyên khoe của có thể dẫn đến những rủi ro không đáng có như trở thành mục tiêu của tội phạm hoặc gặp phiền toái trong việc mượn nợ.

Tổng hợp

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU