Người mẹ nuôi dạy 2 con trai thành tỷ phú nhờ 'bí kíp' đơn giản

(lamchame.vn) - Không chỉ thành công, 3 đứa con của bà đều có tính cách thân thiện, biết yêu thương và hiếu thảo. Tất cả nhờ bí quyết đơn giản của người mẹ.

Một bà mẹ khác chia sẻ câu chuyện: Giáo viên thường yêu cầu con gái mang giày trắng và đứa trẻ luôn làm cho giày của mình rất bẩn, cô rất khó khăn để giặt sạch. Vì vậy, người mẹ để cho con gái tự giặt giày một lần. Cô bé vừa làm vừa than thở: "Ui chao, không ngờ giày của con lại khó đánh như vậy". Sau đó, mỗi khi mang giày, cô bé luôn đặc biệt chú ý, không còn làm giày bẩn nhiều như trước nữa.

Việc nhà còn giúp trẻ có tính trách nhiệm, học cách đồng cảm, nuôi dưỡng những phẩm chất siêng năng, kiên nhẫn, chân thành, cẩn thận và có tổ chức.

Làm việc nhà giúp trẻ được gì?

Nâng cao ý thức về giá trị bản thân

Đứa trẻ khoảng 2 tuổi đã nảy mầm ý thức độc lập "Tôi muốn tự làm". Trẻ thích tự ăn, thích mặc quần áo, rửa tay, quét nhà... Đây là những khả năng tự chăm sóc cơ bản nhất. Để cho trẻ làm một cái gì đó trong khả năng của riêng mình, đánh giá cao và khuyến khích trẻ một cách kịp thời sẽ tăng sự tự tin và nâng cao ý thức về giá trị bản thân của trẻ. Khả năng này có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống độc lập của trẻ khi chúng lớn lên.

Rèn luyện ý thức trách nhiệm của trẻ

Hãy để đứa trẻ đảm nhận công việc nhà trong khả năng của mình, con sẽ dần dần nhận ra rằng mình là một phần không thể thiếu trong gia đình. Ý thức trách nhiệm này sẽ cho phép trẻ biết gánh vác, trân trọng hơn thành quả lao động của gia đình.

Phát triển khả năng tư duy logic của trẻ

Công việc nhà chính là một loại kiến thức, muốn làm việc hiệu quả hơn, trẻ em phải bắt đầu suy nghĩ, làm việc ra sao để tiết kiệm thời gian hơn, có tổ chức hơn. Ví dụ, để cho đứa trẻ dọn dẹp phòng, con sẽ quét sàn nhà trước hoặc lau nhà trước. Để cho đứa trẻ nấu ăn, con sẽ nấu cơm trước hay xào rau trước... Những điều đơn giản này giúp trẻ suy nghĩ về thứ tự, sẽ sắp xếp thời gian hợp lý hơn, do đó cũng sẽ làm việc có trật tự hơn, mang lại lợi ích lớn cho việc đào tạo tư duy logic của trẻ.

Thành tích của trẻ là quan trọng, nhưng phát triển khả năng sống độc lập của trẻ cũng quan trọng không kém. Chỉ bằng cách này, con mới có thể đối mặt với cuộc sống trong tương lai tốt hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU