Người Nhật hay trộn thứ hạt "tí hon" này vào cơm để trẻ lâu và trường thọ, ngoài chợ bán rẻ nhưng ít người biết tận dụng

Loại hạt này đang được bán đầy ngoài chợ Việt với giá 40.000/nửa kg, người Nhật rất thích thêm vào món ăn để tăng cường dinh dưỡng.

Người Nhật lúc nào cũng thích rắc vừng vào cơm để tăng cường dưỡng chất.

Những lưu ý khi sử dụng hạt vừng trong mâm cơm

Sử dụng vừng hoặc các thực phẩm từ vừng vừa giúp cân bằng các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh, vừa làm chậm lại sự lão hóa của làn da nói riêng và cơ thể nói chung, lâu bạc tóc và trường thọ.

Tuy nhiên cũng như những thực phẩm khác, dùng vừng cũng cần đúng cách để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe, cụ thể hãy lưu ý một vài điều như sau:

- Tuy vừng mang đến nhiều công dụng chữa bệnh nhưng việc ăn vừng thay cơm để phòng và chữa bệnh tiểu đường, cao huyết áp, xơ vữa động mạch… thì vô cùng phản khoa học. Việc này sẽ làm cơ thể thiếu chất và bệnh nặng hơn.

- Vừng có tính hàn nên những người bụng yếu, hay bị tiêu chảy tốt nhất không nên dùng nhiều, nếu cố tình lạm dụng có thể làm hỏng đường tiêu hóa.

- Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 15-20g vừng là đủ, nên rang chín lên để có mùi thơm ngon mà còn dễ tiêu hóa, đảm bảo vệ sinh. Cần ăn chung với cơm hoặc thực phẩm khác để tăng cường lợi ích.

Theo Savvytokyo, Healthline

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU