Người phụ nữ tiết lộ 6 thay đổi để "sống chung" với ung thư phổi giai đoạn cuối 12 năm, nằm trong 4% tỷ lệ hiếm hoi

(lamchame.vn) - Những bí quyết dinh dưỡng lành mạnh đã phần nào giúp Tinh Hy Á chống chọi với bệnh tật suốt 12 năm.

ứa nhiều đường. Các thí nghiệm trên động vật do Trung tâm Ung thư Anderson ở Texas cho thấy sucrose và fructose có trong những thực phẩm chứa nhiều đường có thể khiến các tế bào khối u ung thư vú phát triển và làm tăng nguy cơ di căn.

Chuyên gia điều trị ung thư và giáo sư danh dự Wada Yomi của Đại học Kyoto (Nhật Bản) cũng cho biết, tế bào ung thư sẽ hấp thụ một lượng lớn glucose làm nguồn năng lượng để phát triển, insulin IGF-1 có thể làm tăng hoạt động của tế bào ung thư.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo bệnh nhân ung thư nên ngừng ăn các món tráng miệng chứa nhiều đường. Thay vào đó, nên ăn các loại hạt và trái cây khi đói.

6. Uống đủ nước mỗi ngày

Tinh Hy Á uống ít nhất 2500 đến 3000ml nước mỗi ngày để giải độc. Nếu uống các loại canh và trà khác, cô có thể tùy ý giảm lượng nước.

Cai Yushuang, chuyên gia dinh dưỡng tại Khoa Dinh dưỡng Lâm sàng của Bệnh viện Đại học Y Trung Quốc cho biết, bệnh nhân ung thư có lượng bạch cầu thấp và sức đề kháng kém chỉ nên uống nước đun sôi. Nếu bị tiêu chảy do tác dụng phụ của điều trị, nên uống nhiều nước hơn hoặc nước bổ sung chất điện giải. Nếu bị táo bón, nên uống một cốc nước ấm khi bụng đói ngay khi thức dậy.

Nguồn: edh.tw

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU