Người trường thọ thường có 6 đặc điểm dễ nhận thấy trên cơ thể: Sau 50 tuổi có đủ thì xin chúc mừng!

(lamchame.vn) - 50 tuổi là thời điểm cơ thể dần lão hóa, sức khỏe suy yếu. Tuy nhiên, sau tuổi 50, nếu cơ thể có đủ 6 đặc điểm này thì chứng tỏ bạn rất khỏe mạnh, có thể sống thọ trăm tuổi.

Những người có sức khỏe tốt thường có móng tay hồng hào. (Ảnh minh họa)

5. Tóc đen

Khi bước vào tuổi trung niên, khả năng chuyển hóa chất dinh dưỡng và chức năng của hệ tuần hoàn dần bị suy giảm. Thông thường các mạch máu dưới da đầu là “con đường” chính vận chuyển chất dinh dưỡng để nuôi tóc. Do đó, nhiều người khi bước qua tuổi 50 tuổi sẽ bắt đầu có tóc bạc.

Tuy nhiên, nếu mọi người vẫn sở hữu một mái tóc đen bóng, chắc khỏe ở độ tuổi trung niên thì đây là minh chứng cho thấy hệ tuần hoàn đang hoạt động hiệu quả, quá trình lưu thông máu vẫn diễn ra một cách trơn tru. Vì vậy, những người sở hữu một mái tóc đen bóng ở độ tuổi trung niên thường có thể sống thọ hơn.

6. Tính cách vui vẻ

Người có tính cách vui vẻ thường có thái độ sống tích cực, lạc quan. Thái độ tích cực, lạc quan có tác động mạnh mẽ đến tuổi thọ. Nghiên cứu từ các trường đại học ở Mỹ cũng đã chỉ ra rằng những người có tính cách vui vẻ thường sống lâu hơn.

Tâm trạng lạc quan, vui vẻ có thể giúp tăng sức đề kháng, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả, giảm viêm nhiễm.

Những người lạc quan thường duy trì lối sống lành mạnh, thường xuyên vận động và ít khi mắc phải các thói quen xấu như lạm dụng thuốc lá, rượu bia,... Điều này có thể giúp họ tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU