Nguyên nhân và khắc phục da bé bị khô khi trời lạnh

(lamchame.vn) - Vào mùa đông, độ ẩm không khí tương đối thấp. Điều này dễ dẫn đến da bé bị khô. Vậy có cách nào khắc phục?

3. Cách khắc phục da bé bị khô khi trời lạnh

Thay đổi cách tắm cho con

Thói quen tắm nước quá nóng hoặc quá lâu sẽ khiến da bé bị khô. Do đó, đối với các bé sơ sinh chỉ nên tắm 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 10 phút. Nhiệt độ thích hợp nhất khi tắm cho bé là 37 độ C. Có thể dùng khuỷu tay hoặc nhiệt kế để đo nhiệt độ chính xác. Bên cạnh đó, cần tránh sử dụng các loại sữa tắm có chứa thành phần hóa học sẽ khiến làn da mỏng manh của bé dễ bị kích ứng.

Dùng máy làm ẩm để khắc phục da bé bị khô khi trời lạnh

Mẹ có thể sử dụng máy làm ẩm để căn phòng luôn đảm bảo nhiệt độ ấm 28 độ C, thông thoáng, không bị thiếu ẩm. Bên cạnh đó cần lưu ý không nên quá lạm dụng máy điều hòa ở nhiệt độ cao và máy sưởi khiến da bé khô.

Dưỡng ẩm da cho bé

Bôi kem dưỡng da thường xuyên sẽ giúp bé không khó chịu vì bị khô, căng da dẫn tới bị nẻ. Điều quan trọng là mẹ cần duy trì thói quen bôi kem cho bé trước khi trời chuyển lạnh, đặc biệt là sau khi bé tắm.

Tắm cho bé xong, bạn lấy một chiếc khăn bông sạch, mềm lau khô da cho bé. Chị em không nên chà quá mạnh khăn vào da bé bởi vì chà mạnh, da bé có thể bị tổn thương. Mát xa cho bé bằng kem dưỡng ẩm chuyên dụng dành cho trẻ.

Mẹ cũng đừng quên chăm sóc môi cho con. Bôi một ít dầu dừa hoặc son dưỡng môi chuyên dụng cho vé sẽ hình thành màng bảo vệ môi trước không khí lạnh và khô. Bạn cũng nên chú ý bôi vùng dưới mũi. Vì có thể bé bị chảy nước mũi, bạn thường xuyên lau sẽ khiến bé bị khô rát dưới mũi. Cho nên dùng kem dưỡng sẽ giúp bé giảm được đau rát.

Mát xa cho da

Bên cạnh những cách khắc phục da trẻ bị khô vào mùa lạnh ở trên, mẹ có thể kết hợp với massage làn da cho con. Có thể sử dụng các loại tinh dầu từ thiên nhiên như: Dầu dừa, dầu oliu, kem dưỡng ẩm… Sử dụng thoa đều lên làn da của bé kết hợp với massage khoảng 10 - 15 phút giúp thẩm thấu nhanh và dưỡng ẩm.

Hạn chế cho con ra ngoài nắng

Khi trẻ ở ngoài trời nắng vào mùa đông, nhiệt độ lên cao, lượng ẩm không khí bị giảm. Điều này dễ dẫn đến việc bé bị mất nước.

Dinh dưỡng cho trẻ

Cho trẻ uống nước nhiều, giúp da và đường hô hấp của con luôn ẩm. Bé bú sữa mẹ càng lâu càng tốt. Mẹ cho con ăn dặm đúng lúc và đúng cách. Điều này nhằm cung cấp đầy đủ những dưỡng chất và vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ, đồng thời giúp cho hệ miễn dịch cơ thể phát triển tốt.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU