Nhà còn đang nợ ngân hàng 700 triệu nhưng chồng vẫn cất quỹ riêng để sắm ô tô: Có ích kỷ không nếu yêu cầu chồng góp hết vào quỹ chung?

(lamchame.vn) - Tình cảm mà dính đến "tiền nong" có thể dễ dàng hình thành tranh cãi giữa hai bên.

Ảnh minh họa

- Em đoán mâu thuẫn này do thiếu sự trao đổi thông tin từ trước khi việc tăng lương diễn ra. Thành thử chồng chị đã tự lên kế hoạch tài chính riêng cho khoản tiền được tăng thêm đó. Nếu anh thật sự dành tiền để mua xe, có thể anh đang muốn nâng cấp cuộc sống của gia đình mình. Kiểu như anh muốn chủ động đưa đón, tránh gió tránh nắng cho gia đình.

Nhưng khi thực hiện song song 2 mục tiêu tài chính là mua xe và trả nợ thì sẽ gây gánh nặng lên đôi bên. Vì khả năng cao chi phí tiêu dùng tăng vọt ngay sau khi tăng lương.

Bây giờ sự đã lỡ rồi thì vợ chồng nên bàn bạc lại với nhau. Thỉnh thoảng chị nói nhỏ là giá cái này cái kia tăng gấp đôi gấp ba nên quỹ chung cũ không đủ tiêu anh ạ. Rồi vài bữa chị cho ăn rau đạm bạc, bảo là cùng số tiền này ngày trước mình có thịt để ăn rồi đó anh. Nói chung là chị nên cho anh thấy thực tế cuộc sống không thể được như trước thời điểm tăng lương với cùng số tiền chi tiêu đó.

Tiếp theo là chuyện mua xe, chị cứ dắt anh đi xem coi muốn mua xe gì đã. Sau đó, vợ chồng tính ra cụ thể số tiền phải trả hàng tháng, bảo số này mà dùng để trả nợ thì mình đỡ khổ nhiều rồi anh ạ. Rồi bảo xe này em thấy chưa xứng anh, đi xem chỗ này chỗ kia nữa đi anh. Chị nên kiếm cớ trì hoãn, khiến anh do dự thì anh sẽ không muốn mua xe liền.

Tóm lại là em nghĩ chồng chị vẫn là con người tốt. Nhưng lâu nay chị lo toan hết việc nhà hết nên anh bị kém nhạy cảm với chuyện chi tiêu. Có gì mình từ từ trao đổi với nhau nè, rồi vợ chồng lại thắm thiết ngay.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về cách giải quyết cho khúc mắc tài chính của vợ chông này?

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU