Nhà hàng bị tố dùng tôm bơm thạch rau câu

Trong đợt kiểm tra an toàn thực phẩm hôm 21/4 vừa qua, một nhà hàng ở Hà Nội đã bị tố bơm thạch rau câu để tăng khối lượng cho tôm.

Mới đây, một tài khoản facebook chia sẻ thông tin một nhà hàng tại Hà Nội dùng thạch rau câu để bơm vào tôm làm thức ăn cho khách hàng. Điều này đã khiến nhiều người lo lắng, xôn xao trước nguồn thông tin được cung cấp.

Thông tin được chia sẻ trên tài khoản

Theo như thông tin tài khoản này chia sẻ thì vào ngày 21/4 vừa qua, đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm đã phát hiện nhà hàng này sử dụng thạch rau câu để bơm vào tôm để tôm trông to hơn.

Chất bột Agar-agar hay còn được gọi với một tên gọi khác là bột thạch rau câu (vì chúng là loại bột được dùng để làm thạch rau câu). Về cơ bản, thì đây là chất vô hại với sức khỏe con người, trừ khi chúng ta sử dụng với một lượng lớn thì sẽ gây ra chứng đầy hơi.

Một vài năm trở lại đây, Agar-agar cùng với nước là hai chất thường được con người sử dụng để bơm vào tôm vì nhiều mục đích, như: tăng trọng lượng tôm lên đến 2-3 gr/kg; giúp tôm đông lạnh chết nhợt nhạt trở nên tươi ngon, thân tôm cứng và căng mọng,...

Tuy vô hại, nhưng nhiều khi trong bột Agar-agar hay nước lại có chứa các tạp chất có hại khác, là nguyên nhân gây ra các bệnh truyền nhiễm như tả và thương hàn. Tóm lại, vì có dù mục mục đích gì đi chăng nữa thì việc bơm tạp chất vào tôm cũng là một hành vi gian lận thương mại đáng lên án, cần xử lý triệt để.

Một số bình luận trên trang cá nhân của tài khoản đã tỏ thái độ bất bình và tỏ ra lo lắng khi một nhà hàng nổi tiếng như vậy lại bơm thạch rau câu vào tôm cho khách hàng ăn. Tài khoản N.T.T chia sẻ:" Ôi trời, một nhà hàng lớn như thế mà làm ăn vậy sao". Một số người khác thì comment không biết có nên tiếp tục đến và dung bữa tại nhà hàng nữa không.

Theo VTC News

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU